Tin địa phương

Đảng bộ xã Vần Chải biểu dương, khen thưởng thực kịp thời dòng họ cho người chết vào áo quan theo Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang và Chỉ thị 09 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng văn

15/03/2024 12:42 18 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 14/03, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã đến biểu dương và khen thưởng kịp thời nhánh dòng họ Ly thôn Sủng Khúa A gương mẫu cho người chết vào áo quan thực hiện theo Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà và Chỉ thị 09 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng văn. Đến biểu dương gồm có đồng chí Mua Sè sính, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Giàng Thị Mỷ, Phó bí thư ,Chủ tịch HĐND xã; đồng chí vàng Mí Tủa, Phó chủ tịch UBND xã.

Đảng bộ xã Vần Chải biểu dương, khen thưởng thực kịp thời dòng họ cho người chết vào áo quan theo Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang và Chỉ thị 09 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng văn

Thôn Sủng Khúa A nằm cách Trung tâm xã khoảng 8km về phía nam của xã Vần Chải, huyện Đồng Văn. Thôn Sủng Khúa A gồm có 65 hộ và 4 dòng họ đều là dân tộc Mông sinh sống trên mảnh đất thôn Sủng Khúa A, luôn gắn bón giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày trong đó dòng họ Ly 54 hộ chiến 83,07% trình độ dân trí thấp, sống không tập trung, mỗi nhóm hộ ở cách nhau khoản 1-1,5km, đường đi lại khó khăn. Để thực hiện tốt Nghị quyết 27 và Chỉ thị 09 lan tỏa đến toàn thôn nhánh dòng họ Ly gương mẫu đi đầu trong việc cho người chết vào áo quan nhằm xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu,tiến tới xây dựng nếp sống văn minh cho các dòng họ noi theo. Gia đình Anh Ly Mí Lùng và Vàng Thị Má, 2 vợ chồng đều làm cán bộ thôn đã thống nhất với dòng họ Ly để thực hiện tốt Nghị quyết 27 và Chỉ thị 09 , mẹ Anh Lùng là Sùng Thị Dua hưởng thọ 80 tuổi đã qua đời ngày 12/03/2024, anh đã gương mẫu cho mẹ vào áo quan thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 27 và Chỉ thị 09.

Từ nay về sau nhánh dòng họ Ly thôn Sủng Khúa A khi có người chết sẽ mãi mãi cho vào áo quan để xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu,cải tạo, thay đổi những tập quán rườm rà, đảm bảo vệ sinh môi xung quanh trong đám tang.

Sùng Phình - UBND xã Vần Chải

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập