Chính trị

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Làm việc tại Đảng ủy xã Sảng Tủng

09/05/2023 08:13 80 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 05/5, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, giữa nhiệm kỳ 2020-2025 tại Đảng bộ xã Sảng Tủng.

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy  Làm việc tại Đảng ủy xã Sảng Tủng
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở

 Thực hiện Quyết định số 1750-QĐ/HU, ngày 21/3/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Dương Ngọc Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn Kiểm tra gồm đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phòng Tài chính- kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, phòng Giáo dục và Đào tạo và Phòng Văn hóa Thông tin huyện. Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, giữa nhiệm kỳ 2020-2025 đối Đảng ủy xã Sảng Tủng. Dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã và một số ngành liên quan của xã.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung việc tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Việc cụ thể hóa các văn bản của cấp ủy để lãnh đạo và tổ chức riển khai thực hiện Nghị quyết ở cơ sở; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ nghị quyết Đại hội trên các lĩnh vực phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, văn hóa - xã hội, môi trường, quốc phòng an ninh, đối ngoại; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu nửa nhiệm kỳ còn lại.

Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở

Sảng Tủng là xã nội địa của huyện, còn nhiều khó khăn, tuy nhiên trong nửa nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự đoàn kết, nỗ lực, khát vọng vươn lên của Đảng bộ xã, đến nay xã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo. Kết quả trong tổng số 23 chỉ tiêu chủ yếu và 28 chỉ tiêu cụ thể, đến nay Đảng bộ xã đã có 15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt, có 03 chỉ tiêu đạt trên 90% và 24 chỉ tiêu cụ thể đã đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Đảng bộ xã đã có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, phù hợp, sát với điều kiện thực tế của địa phương; xã đã xây dựng được 13 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực; để có được kết quả trên Đảng ủy đã xây dựng Quy chế phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách từng lĩnh vực, phụ trách thôn, mọi chủ trương của Đảng bộ xã đề ra đều được lấy nhân dân làm trung tâm, từ đó đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy được tính sáng tạo, dân chủ và phát huy được nội lực từ nhân dân.

Trước đó, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy đã đến kiểm tra thực tế tại một số chi bộ thôn về tổ chức sinh hoạt của chi bộ và công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội tại thôn.

 


 

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập