Tin địa phương

Đoàn thanh niên xã Sảng Tủng đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid - 19.

23/08/2020 08:07 107 lượt xem

TTTĐT - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc chung tay phòng chống dịch trong cả nước, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Hiện nay, một trong những hoạt động được triển khai đó là tham gia hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ hiệu quả việc phát hiện, truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm, góp sức vào công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.

         Việc tải, cài đặt ứng dụng Bluezone là một trong những việc làm thiết thực đang được Đoàn thanh niên xã triển khai trong thời gian này. Phương châm mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên và bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, thông qua các nhóm hoạt động như zalo, Facebook, Đoàn thanh niên Sảng Tủng đã truyền tải thông tin đến từng đoàn viên thanh niên, từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ lan tỏa thông tin đến các thành viên trong gia đình, bạn bè và đến người dân trên 15/15 thôn. 

          Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại Smartphone và bật kết nối bluetooth, ứng dụng sẽ ghi nhận các tiếp xúc gần với các thiết bị khác đang cài đặt ứng dụng. Thông qua các truy vết này, ứng dụng sẽ giúp cảnh báo ngay nếu người dùng đã từng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19 để kịp thời có biện pháp xử lý và hỗ trợ cảnh báo cho người dùng. Với tính năng bảo vệ người dân, bảo vệ cộng đồng, do đó, việc tuyên truyền thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone ngay khi triển khai đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, giúp người dân thấy được vai trò của mình trong phòng, chống dịch.

          Tỉ mỉ hướng dẫn, cặn kẽ giải thích, qua đó rất nhiều người dân trên địa bàn xã đã được cài đặt ứng dụng hữu ích trong phòng chống dịch. Thông qua những việc làm cụ thể đoàn thanh niên mong muốn góp phần nào nâng cao ý thức, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh. Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng, giúp mỗi người dân hiểu cài đặt Bluezone là góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình mình và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập