Tin địa phương

Đồng chí: Phạm Đức Nam - Phó Chủ tịch, UBND huyện Đồng Văn làm việc tại xã Phố Cáo.

14/11/2020 09:18 100 lượt xem

TTTĐT - Ngày 13/11/2020, Đoàn thẩm định của UBND huyện Đồng Văn do đồng chí Phạm Đức Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới tại thôn Lán Xìa B, xã Phố Cáo. Làm việc với đoàn có đồng chí Giàng Mí Giàng – BTĐU xã, đồng chí Giàng Mí Say - Chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã, các ngành huyên môn, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lán Xì B.

Lán Xì B là một trong những thôn được xã chọn làm thôn điểm Đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2020. Trong thời gian qua xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung huy động mọi nguồn lực từ nhân dân để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nhân dân đóng góp hàng nghìn ngày công, vật liệu xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống đường giao thông, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng đầu tư sản xuất theo hướng hàng hóa. Đặc biệt, hoàn thành là các tiêu chí bộ máy tổ chức và quy ước thôn, Kế hoạch phát triển thôn, Điện, nhà ở dân cư, môi trường, Văn hóa, ANTT…Đến nay thôn đã hoàn thành 12/12 tiêu chí NTM.                                                              

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế, tham gia thẩm định từng tiêu chí theo các bước nghiên cứu, thẩm định hồ sơ. Đoàn cũng ghé thăm mô hình cây dược liệu, mô hình gia trại gà, mô hình chăn nuôi dê của thôn. Về cơ bản, các thành viên trong đoàn đều nhất trí cao các tiêu chí thôn đã đạt được, đồng thời đưa ra giải pháp và đề nghị xã Phố Cáo tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo về đích nông thôn mới trong năm 2020 một cách bền vững. 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của cấp ủy, chính quyền xã và nhân dân thôn Lán Xì B, sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả, có nhiều cách làm hay, sáng tạo cũng như sự đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao từ nhân dân đã đạt được những đạt được thành quả quan trọng... Đồng thời, Đoàn Công tác của huyện cũng nhất trí cao với những kết quả mà thôn Lán Xì B đã đạt được và sẽ đưa vào chương tình kế hoạch bình xét để công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập