Tin địa phương

Đồng chí: Phạm Thị Thoa - Phó Giám đốc TT Khuyến nông tỉnh Hà Giang kiểm tra mô hình cây dược liệu.

06/10/2020 09:56 87 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 4/10/2020, Đồng chí: Phạm Thị Thoa - Giám đốc TT Khuyến nông tỉnh Hà Giang đến thăm và kiểm tra mô hình cây dược liệu tại xã Phố Cáo. Cùng đi có đồng chí: Nông Bình Nhu - Trưởng phòng TTTT, đồng chí: Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng Phòng kỹ thuật TT Khuyến nông tỉnh Hà Giang; đồng chí: Giàng Mí Say - Chủ tịch UBND xã, các đồng chí Thường trực UBND xã Phố Cáo.

         Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện Đồng Văn về phát triển 3 cây, 4 con trong đó có cây dược liệu, xã Phố Cáo xác định phát triển cây dược liệu là thế mạnh của địa phương. Với lợi thế về đất đai và nguồn nước, xã Phố Cáo đã mạnh dạn phối hợp với Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi Phố Bảng đơn vị cung cấp giống và hướng dẫn kỹ thuật tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng (đầu tư trồng cây đương quy và cây phòng phong).

          Dưới sự vận động của chính quyền địa phương và sự hướng dẫn kỹ thuật của Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi Phố Bảng đến thời điểm hiện tại trên địa bàn xã trồng khoảng 2ha với 14 hộ gia đình tham gia trồng tại một số thôn như: Lán xì B; Tráng Phúng A, Chúng Pả A, Chúng Pả B.

          Hiện tại cây đương quy đã cho thu hoạch, nhưng do điều kiện thời tiết mưa nhiều, một số diện tích cây đương quy bị thối, đầu ra của sản phẩm chưa ổn định, chình vì thế mà chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển diện tích phù hợp, liên kết, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm để giúp người dân phát triển bền vững cây dược liệu trong thời gian tới.

          Qua đó đồng chí Phạm Thị Thoa - phó Giám đốc TT khuyến nông tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu Đảng ủy và nhân dân xã Phố Cáo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục phát triển nhân rộng mô hình cây dược liệu. Đồng chí cũng mong muốn rằng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của người dân, cây đương quy nói riêng và cây dược liệu nói chung sẽ tạo ra sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập