Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ hội khèn Mông năm 2022

05/05/2022 04:06 65 lượt xem

TTTĐT - Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ 7 và Đại hội thể dục thể thao huyện Đồng Văn lần thứ 3 vào dịp nghỉ lễ 30 - 4 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Văn đang tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, phân luồng, thông suốt hạn chế tối đa tình trạng tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn trong dịp diễn ra lễ hội.

Đồng Văn: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ hội khèn Mông năm 2022
Kiểm tra hành chính các phương tiện tham gia giao thông

Lễ hội khèn Mông lần thứ 7 năm 2022 diễn ra trong 2 ngày từ ngày 29 đến 30 – 4 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn. Đặc biệt, thời điểm diễn ra lễ hội dự kiến sẽ đón lượng lớn khách du lịch trong và quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm. Để đảm bảo ATGT trong dịp diễn ra lễ hội Công an huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các tổ, đội nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, người dân và khách du lịch hạn chế tối đa tai nạn giao thông. Trong đó, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT trên các tuyến đường thuộc QL 4C, các tuyến trọng điểm, đặc biệt tại khu vực Phố Cổ nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ hội. 

                                                 Lực lượng CSGT điều tiết giao thông

Cùng với đó, lực lượng CSGT công an huyện tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông như các hành vi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi xe máy lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép gây bức xúc trong nhân dân. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tình hình vi phạm cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, tại các tuyến, cung đường trọng điểm lực lượng CSGT cũng tuyên truyền hướng dẫn du khách di chuyển, đỗ dừng xe theo quy định, hạn chế ách tắc giao thông hoặc đi vào vùng đường cấm. Những cử chỉ, hành động nhỏ của lực lượng CSGT đã mang đến sự gần gũi thân thiện và an toàn cho du khách khi đến du lịch Đồng Văn với thời điểm này. 

Với nhiệm vụ được giao Đội CSGT Công an huyện Đồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đến nay tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Đây, cũng là cơ sở góp phần giúp huyện Đồng Văn tổ chức thành công lễ hội khèn Mông lần thứ 7 năm 2022, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến Đồng Văn./. 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập