Quốc phòng - An ninh

ĐỒNG VĂN: SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI LỚN

10/02/2023 23:34 45 lượt xem

 

TTTĐT - Năm 2023 huyện Đồng Văn được giao gọi 85 công dân nhập ngũ, trong đó có 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 20 công dân thực hiện nghĩa vụ công an . Để hoàn thành mục tiêu đề ra, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống, xây dựng ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, các thanh niên ưu tú chúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

ĐỒNG VĂN: SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI LỚN
Công dân Vàng Mí Nu cùng bố viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Đơn của Vàng Mí Nu, Thôn Nhù Sang, xã Thài Phìn Tủng

Đồng Văn là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, nhận quân hàng năm. Năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Trong các đợt tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cùng với các tổ chức đoàn thể đã tích cực thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. 

Điều đáng ghi nhận, năm 2023 100% tân binh trên địa bàn huyện đều đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Tiêu biểu là công dân Vàng Mí Nu, thôn Nhù Sa, xã Thài Phìn Tủng mặc dù là con trai duy nhất trong gia đình, thương bố mẹ vất vả, trước ngày lên đường Nu cố tranh thủ giúp bố mẹ làm những công việc nhà, cắt cỏ cho bò, cho lợn ăn, Nu cho biết: “Em rất vui, khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Mặc dù phải xa gia đình bố mẹ bản thân em cũng buồn nhưng trong môi trường quân đội em được học tập, rèn luyện giúp em trưởng thành hơn. Đặc biệt điều vui mừng là em được góp một phần bé nhỏ công sức phục vụ đất nước là niềm tự hào lớn nhất đối với em và cả gia đình”.

Năm 2023 xã Thài Phìn Tủng được giao gọi nhập ngũ 7 công dân, chiếm trên 10% số công dân nhập ngũ của huyện Đồng Văn. Trong đó, tất cả 7 công dân trên địa bàn xã đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên của xã với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã được nâng lên. Ông Vừ Mí Sính, Phó Chủ tịch UBND xã Thài Phìn Tủng cho biết: “Để động viên các công dân cấp ủy, chính quyền xã cũng tích cực thăm hỏi tặng quà và thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đối với các gia đình, mong muốn các công dân hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của Tổ Quốc”.

Theo kế hoạch ngày 10 tháng 2, các tân binh huyện Đồng Văn cùng với hàng trăm tân binh khác trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức khoác ba lô lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Với những tình cảm ấm áp của gia đình, bạn bè và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ các tân binh của huyện Đồng Văn lên đường nhập ngũ lần này đều cho thấy niềm tin, khát vọng đem hết tài năng trí tuệ, cống hiến và sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tân binh  Ly Mí Say, thôn Ha Bua Đa, xã Thài Phìn Tủng chia sẻ: “Là một công dân, em nhận thấy rõ việc phục vụ trong quân đội là một vinh dự to lớn của bản thân và gia đình; đồng thời đó cũng là một trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc. Em cũng đã động viên gia đình rất may, giờ đã trở thành hiện thực”.

Thượng tá Sùng Minh Vần, Chỉ Huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Văn cho biết: “Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay trên địa bàn huyện Đồng Văn bảo đảm các yêu cầu đề ra, số tân binh lên đường nhập ngũ lần này đều đáp ứng được tiêu chuẩn về thể trạng, sức khỏe, tâm lý tốt. Điều đặc biệt là 100% công dân trên địa bàn huyện đều tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, số lượng đảng viên cũng cao hơn so với những năm trước đây”. 

Thời điểm này, đâu đâu cùng bừng lên không khí vui tươi phấn khởi khi Ngày hội tòng quân đang đến gần, những công dân được tham gia quân ngũ đợt này đều rất háo hức có mặt tại địa phương, sẵn sàng quân tư trang chờ ngày lên đường. Các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cũng tổ chức đến thăm, hỏi tặng quà cho các cũng như tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, gặp gỡ các công dân. Đồng thời, thực hiện tặng quà động viên thăm hỏi mỗi công dân từ 500 - 2 triệu đồng.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cơ bản hoàn tất, tin chắc rằng ngày hội giao, nhận quân năm nay tại huyện Đồng Văn sẽ thành công tốt đẹp. Những thanh niên ưu tú được tuyển chọn trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm những trang sử và truyền thống vẻ vang của quê hương nơi địa đầu Tổ Quốc./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập