Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2024

27/02/2024 16:14 62 lượt xem

 

TTTĐT - Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 27.2 huyện Đồng Văn cũng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Dự Lễ giao quân có đồng chí Thượng tướng Phùng Sỹ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng, Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Phạm Quang Ngân, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ tổng tham mưu;  Thiếu tướng Nguyễn Hồng Lâm, Cục trưởng Cục Kế hoạch và đầu tư, Bộ quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Đoàn, Chủ nhiệm chính trị, Bộ tổng tham mưu. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lại Tiến Giang, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Đồng Văn: Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2024
Toàn cảnh buổi lễ

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Bí thư Huyện ủy chăm ngọn lửa thiêng trong ngày hội tòng quân

Các đại biểu dự buổi lễ tiễn tân binh

Năm 2024, huyện Đồng Văn được giao chỉ tiêu 87 công dân, trong đó có 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 22 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân. Chất lượng thanh niên trúng tuyển của huyện đã được nâng cao rỗ rệt cả về trình độ học vấn cũng như về sức khỏe, quân số đạt 100% chỉ tiêu giao. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay đó là 100% tân binh đã chủ động viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó có 63 tân binh là Đảng viên. Tại lễ giao nhận quân 87 tân binh của huyện Đồng Văn đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Các đại biểu tặng hoa cho các đồng chí tân binh

Tại lễ giao nhận quân các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các tân binh, chúc các tân binh tích cực học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, xứng đáng với trọng trách mà Đảng và Nhà nước và Nhân dân tin yêu giao phó. Trong giờ phút chia tay đầy xúc động, cả người ở lại và người đi đều có chung niềm tự hào được đóng góp công sức cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

Thiện Ngay - Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập