Quốc phòng - An ninh

Xã Vần Chải tiến hành diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022

12/07/2022 01:38 48 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng 06/07 tại xã Vần Chải, ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập phòng thủ huyện Đồng Văn đã tổ chức khai mạc diễn tập KVPT huyện Đồng Văn năm 20212 Dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Đức Nam – PCT UBND huyện, lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện và một số ban, ngành và BCĐ diễn tập một số xã, thị trấn.

Xã Vần Chải tiến hành diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Được sự nhất trí của TT Huyện ủy, HĐND huyện và Bộ CHQS tỉnh Hà Giang. BCĐ, BTC đã tiến hành diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ cho xã Vần Chải. Với chủ đề Chuyển lực lượng vũ trang xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái Quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương, nội dung diễn tập sẽ được chưa thành 03 giai đoạn: Giai đoạn 01: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, an ninh; Giai đoạn 02: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và Giai đoạn 03: Thực hành chiến đấu phòng thủ. Về phần thực binh các đại biểu được tham quan Phần thực binh các đại biểu được tham quan lực lượng DQCĐ phối hợp với công an xã bảo vệ mục tiêu quan trọng và tổ chức bắn phá máy bay thấp bằng súng bộ binh, qua đó đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống. Nhiều đồng chí đã thể hiện được vai trò tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp lãnh đạo đối với từng nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Thông qua buổi diễn tập nhằm tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về đường lối, quan điêm Quốc phòng và An ninh của Đảng, Nhà nước, vận dụng sáng tạo Nghị quyết của Bộ chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phối trực thuộc TƯ thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, nâng cao năng lực tham mưu của LLVT và các ngành, đoàn thể sẵn sàng chiến đấu và khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng an ninh trong thời chiến và chiến đấu phòng thủ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Sùng Minh Vần – Chỉ hủy trưởng BCH Quân sự huyện nhấn mạnh, với mục tiêu, yêu cầu cuộc diễn tập là thiết thực, chất lượng, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, các thành phần trong khung tập cần bám sát vào ý định diễn tập mà BCĐ đặt ra. Vận dụng sáng tạo giữa lý luận với thực tiễn, nhận định đánh giá, dự báo đúng tình hình, nhất là tình hình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, dịch Covid-19 để có chủ trương, giải pháp lãnh đạo, tham mưu, đề xuất phù hợp với chức năng. Góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập