Chính trị

Đồng Văn: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình trụ sở Công an các xã, thị trấn

10/04/2023 09:17 122 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng công an tại các xã, thị trấn vẫn còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, sinh hoạt. Được sự quan tâm của Bộ công an, Công an tỉnh Hà Giang năm 2022 Công an huyện Đồng Văn đã được đầu tư xây dựng 8 trụ sở làm việc cho công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng Văn: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình trụ sở Công an các xã, thị trấn
hiện tại trụ sở công an các xã, thị trấn đã hoàn thành trên 80% công trình.jpg

Trụ sở xã Sà Phìn đang đẩy nhanh tiến độ thi công

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện đề án Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh tại xã tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn xã Sà Phìn luôn được đảm bảo ổn định. Từng bước nỗ lực khẳng định được vai trò của lực lượng nòng cốt ở cơ sở trong điều kiện còn thiếu thốn về cơ sở, vật chất và trụ sở làm việc. Năm 2022, công an xã được đầu tư xây dựng trụ sở làm việc 02 tầng với diện tích 300 m2, bao gồm các phòng làm việc, phòng tiếp dân, phòng lưu trú với tổng mức đầu tư công trình trên 1,5 tỷ đồng. Từ khi triển khai, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ công trình đến nay đã hoàn thành trên 80 %.

Xác định việc xây dựng trụ sở làm việc cho lực lượng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng cấp bách, đặt lên hàng đầu. Do đó, ngay từ khi có kế hoạch Công an huyện Đồng Văn đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tiến hành khảo sát đánh giá, địa điểm diện tích xây dựng, tập trung tiến hành giải phóng mặt bằng và bắt tay vào giai đoạn thi công. Sau gần 5 tháng thi công các các công trình đều đảm bảo yêu cầu về hồ sơ thiết kế, kỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng, các hạng mục được giám sát chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu tiến độ. 

Được sự quan tâm của Bộ công an, Công an tỉnh, năm 2022 Công an huyện Đồng Văn được đầu tư xây dựng 8 trụ sở làm việc tại các xã: Phố Cáo, Phố Là, Sủng Là, Sà Phìn, Lũng Cú, Ma Lé, Lũng Táo và thị trấn Đồng Văn. Trong đó, mô hình được xây dựng đầy đủ các phòng tiếp dân, phòng làm việc, không gian sinh hoạt phù hợp với đặc thù công tác của lực lượng Công an tại cơ sở. Đến nay, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện các hạng mục trên 80%, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý 2 năm 2023.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc trong quá trình triển khai Công an huyện Đồng Văn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình xây dựng trụ sở Công an xã trong thời gian sớm nhất. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu làm việc, sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ góp phần đảm bảo tình hình ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Thiện Ngay - Đức Chung- TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập