Kinh tế

Đồng Văn : Ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch

11/04/2022 03:05 37 lượt xem

TTTĐT - Ngay sau khi kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh Covid -19, công tác đón khách du lịch đã được tỉnh Hà Giang hoạt động trở lại bình thường. Tại Đồng Văn lượng du khách đến với huyện liên tục tăng cao, theo ngành chuyên môn đã có trên 70 nghìn du khách đã đến huyện, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2021, đây là con số biết nói về sự “hồi sinh” sau một thời gian dài ngưng trệ bởi dịch bệnh.

Đồng Văn : Ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch
Khách du lịch tham quan tại Phố cổ Đồng Văn

Nhìn lại thời điểm dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp gần 200 cửa hàng ăn uống, dịch vụ homestay tại thị trấn Đồng Văn gần như đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Thậm chí có những cơ sở phải đóng cửa, đăng bán lý do… nợ nần. Những nơi sầm uất cũng chỉ lác đác vài người thậm chí không còn bóng người. Đó chỉ là hình ảnh trước thời điểm dịch bệnh phức tạp, giờ đây sau khi tỉnh ta mở cửa đón khách du lịch trở lại, lượng du khách từ mọi nơi đã lựa chọn Đồng Văn là điểm đến trong chuyến hành trình trải nghiệm của mình.

                                                                          Cột cờ Quốc gia Lũng Cú thu hút du khách

Lượng khách đến Đồng Văn tăng cao do đó nhu cầu về các loại hình dịch vụ du lịch gia tăng. Theo ngành chuyên môn, trong quý 1 năm 2022 huyện Đồng Văn đã đón trên 10.400 đoàn, với gần 70 nghìn lượt khách đến tham quan, tăng 60 % so với cùng kỳ năm 2021. Các điểm thu hút lượng lớn khách du lịch vẫn là các điểm du lịch trọng điểm của huyện như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Dinh thự nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn, các làng văn hóa du lịch cộng đồng… Tại các điểm đón khách công tác nâng cao phục vụ cũng được các địa phương thực hiện chu đáo.

 

Phải khẳng định rằng, sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch bệnh ngành du lịch đã dần hồi sinh một cách mạnh mẽ. Dự kiến, trong thời gian tới lượng khách đến với Đồng Văn sẽ còn tăng mạnh vào các đợt nghỉ lễ dài ngày. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa lễ hội cũng đã được tổ chức trở lại cũng là một trong những tín hiệu tích cực của tỉnh ta trong chiến lược phát triển du lịch an toàn, thân thiện bền vững trong thời gian tiếp theo./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập