Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: tăng cường kiểm soát pháo nổ trong dịp Tết nguyên đán

17/01/2022 02:42 184 lượt xem

TTTĐT - Thời điểm cuối năm, tình hình buôn lậu, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, vật liệu nổ trái phép thường có diễn biến phức tạp. Thời gian này, cùng với việc chủ động nắm chắc tình hình, Công an huyện Đồng Văn đã mở các đợt cao điểm, tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo, đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Đồng Văn: tăng cường kiểm soát pháo nổ trong dịp Tết nguyên đán
Đồng Văn: tăng cường kiểm soát pháo nổ trong dịp Tết nguyên đán

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo nổ, nhất là trong đêm giao thừa và các ngày giáp Tết. Công an huyện Đồng Văn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai mở các đợt cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gắn với phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo. Trong đó, ban hành kế hoạch, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn trọng điểm và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng tổ, đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn để triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua hơn một tháng thực hiện đợt cao điểm công an huyện đã phát hiện 03 vụ thu giữ 36,6 kg pháo nổ; vận động giao nộp được 40 khẩu súng tự chế, 36 viên đạn, quả nổ.

Thượng Tá Nguyễn Tiến Văn  – Phó trưởng công an huyện Đồng Văn cho biết: Cùng với đấu tranh, lực lượng công an xác định phòng ngừa là khâu quan trọng. Do vậy, Công an huyện Đồng Văn đã đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền; trong đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân quy định của pháp luật về pháo nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc phối hợp với lực lượng công an đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo. Đồng thời, ký cam kết thực hiện Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo đối với  người tại các cơ quan, doanh nghiệp, các hộ dân.

Đến thời điểm này, Công an huyện Đồng Văn và các đơn vị trực thuộc đang nỗ lực thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các quy định về quản lý, sử dụng pháo. Cùng với đó, phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tiếp tục huy động tối đa lực lượng xuống địa bàn để tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; kiên quyết loại trừ các trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép đảm bảo người dân vui xuân đón Tết một cách an toàn, lành mạnh./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập