Chính trị

Đồng Văn tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023

21/04/2023 00:37 105 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 17/4, Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các Ban xây dựng đảng, các phòng, ban, chuyên môn của huyện và Đảng ủy, UB MTTQ Việt Nam 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng Văn tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023
Nhiều cá nhân, tập thể đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

 

20 năm qua, việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện, MTTQ các cấp luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; được cả hệ thống chính trị quan tâm vào cuộc; có sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với chính quyền và các tổ chức thành viên. Việc tổ chức Ngày hội ngày càng chu đáo, hiệu quả, diễn ra với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng địa phương; 100% khu dân cư tổ chức đầy đủ phần lễ, phần hội và bữa cơm Đại đoàn kết; thu hút đông đảo bà con nhân dân tại khu dân cư tham gia. Thông qua việc tổ chức Ngày hội, nhân dân ở khu dân cư đã đoàn kết, gắn bó hơn, giàu lòng tương thân, tương ái; nhân dân luôn đồng thuận chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở, các mô hình tự quản về an ninh trật tự, về hòa giải, về vệ sinh môi trường được thực hiện và nhân rộng, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục và tinh thần đoàn kết, nghĩa đồng bào trong mỗi cộng đồng…. góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết công tác an ninh xã hội, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực tham gia tham luận bản báo cáo và đề ra các phương hướng nhiệm vụ trong thời với nhiều giải pháp như: cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan trong việc hướng dẫn cơ sở, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận khu dân cư tổ chức Ngày hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Tiếp tục phát huy vai trò của các đội văn nghệ quần chúng, nghệ nhân dân gian trong việc phục dựng các làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc; phát huy vai trò của các câu lạc bộ thể dục thể thao, toàn dân rèn luyện thể dục thể thao. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội để thu hút được nhiều nhất nhân dân ơ khu dân cư cùng tham gia...

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao Giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho 15 tập thể và 29 cá nhân vì các đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” trên địa bàn huyện trong 20 năm giai đoạn 2003 - 2023./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập