Chính trị

HĐND xã Sảng Tủng tổ chức Kỳ họp thứ 9

12/01/2015 00:00 188 lượt xem

TTTĐT - Ngày 08/01/2015, HĐND xã Sảng Tủng khóa XIX đã tổ chức kỳ họp thứ 9 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2015. Dự kỳ họp có các đồng chí tổ Đại biểu HĐND huyện Đồng Văn ứng cử tại xã Sảng Tủng, các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy HĐND - UBND xã, đại biểu HĐND xã khoá XIX, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã và trưởng 15 thôn bản.
Trong năm 2014 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao của BCH Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - Văn hóa xã hội được thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển so với năm 2013. Thu nhập lương thực bình quân đầu người đạt 410kg/người/năm; Tổng sản lượng (ngô) đạt trên 1.242 tấn. Trong sản xuất nông, lâm nghiệp, các mô hình bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhân dân. Đặc biệt đã thực hiện tốt nhân rộng mô hình rau bắp cải tại thôn Séo Lủng B. Về chăn nuôi, toàn xã đã tăng về số lượng đàn đại gia súc, đàn lợn và gia cầm. Về xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã được nhân dân hưởng ứng thực hiện khá tốt và đạt được những kết quả nhất định, triển khai cho nhân dân trồng giống ngô mới đạt tỷ lệ cao, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong lĩnh vực Văn hóa - xã hội đã chỉ đạo các ngành chức năng hoàn thành việc tu sửa các điểm trường, trong năm 2014 trường mầm non cũng đã được công nhận đạt phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, chất lượng giáo dục được nâng lên. Chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm, Công tác chính sách dân tộc được quan tâm và thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ của nhà nước, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh.

Kỳ họp đã thông qua tờ trình về việc phê chuẩn dự toán và phương án phân bổ ngân sách năm 2015; Tờ trình xin điều chỉnh nguồn ngân sách dự phòng năm 2014; Tờ trình về việc phân bổ sung dự toán thu chi ngân sách năm 2014; Tờ trình xin điều chỉnh nguồn dự phòng ngân sách xã năm 2014; Tờ trình dự toán thu chi các loại quỹ công chuyên dùng và quỹ thu hộ, chi hộ trên địa bàn xã năm 2015; Tờ trình dự toán hoạt động năm 2015 của HĐND xã; Tờ trình về chương trình giám sát năm 2015 của HĐND xã. Kỳ họp cũng thông qua thông báo của UBMT TQ xã tham gia xây dựng, củng cố chính quyền năm 2014, các ý kiến, kiến nghị đề xuất của UBMT TQ xã đối với HĐND và UBND xã và phương hướng năm 2015; Báo cáo kết quả hoạt động giám sát năm 2014, phương hướng hoạt động năm 2015 của HĐND xã; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 đến trước kỳ họp thứ 9 HĐND xã khóa XIX nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại kỳ họp này HĐND xã đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những chức danh do HĐND xã khóa XIX nhiệm kỳ 2011-2016 bầu và đã thông qua các Nghị quyết đối với các tờ trình được trình tại kỳ họp và thông qua Nghị quyết về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2015 với một số mục tiêu chủ yếu sau: Tổng sản lượng lương thực phấn đấu đạt 1.240.2 tấn; lương thực bình quân đầu người đạt 410 kg/người/năm; tỷ lệ trẻ từ 6-14 tuổi đạt 98%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cấp II theo học cấp III đạt 50% ; tạo việc làm mới cho 45 lao động; phấn đấu có 240 hộ đạt tiêu trí gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 46%; phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tai thôn Séo Lủng B./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập