Chính trị

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

11/09/2018 00:00 87 lượt xem

TTTĐT - Đó là Anh Thào Mí Và (sinh năm 1984) sinh ra và lớn lên tại xã Lũng phìn, huyện Đồng Văn. Với cương vị là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, kiêm nhiệm Chủ tịch HĐND xã – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; Trưởng khối Dân vận; Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, Quy chế dân chủ cơ sở

 Để hoàn thành được nhiệm vụ được giao, anh vừa học, vừa làm, vừa nghiên cứu tài liệu, thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy, tham mưu cho Thường trực, Ban thường vụ triển khai việc Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; Chỉ đạo Khối dận vận xã phối hợp với Tuyên giáo Đảng tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước đến từng cán bộ đảng viên, chi bộ, từng thôn bản. Qua đó, đã góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương.

Anh luôn phát huy vai trò người đứng đầu và tham mưu cho cấp ủy các cấp, quan tâm sâu sát trong công tác chỉ đạo, định hướng, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong tổ chức, thực hiện tạo quyết tâm, tích cực, chủ động, trong chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở địa phương. Gương mẫu, đi đầu, nêu gương trong học tập và làm theo Bác và luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cá nhân, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị, nhất là về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”. Cụ thể hóa các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng vào trong công tác tuyên truyền  như thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang trên địa bàn huyện Chỉ thị 08-CT/HU, ngày 06/1/2017 của BTV Huyện ủy. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện chọn dòng họ Thào (thôn Suối Chín Ván) làm điểm và đã tổ chức tốt việc khi gia đình có tang đưa người chết vào áo quan, tổ chức tang lễ ngắn ngày, ăn uống hợp vệ sinh, không mổ nhiều gia súc. Tuyên truyền chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trên địa bàn và đăng ký kết hôn tập thể nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.  Làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tham gia đăng ký thực hiện và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”, tham gia xây dựng nông thôn mới làm đường bê tông liên thôn với chiều dài 3,97 Km thôn Sủng Sỳ và Suối Mèo Ván. Tuyên truyền cho nhân dân vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh đăng ký được 21 hộ vay và đã thẩm định được 21/21 hộ, đã có 20 hộ được vay với tổng số tiền là 2.730.000.000đ. Tuyên truyền cho nhân dân đi lao động trong nước và ngoài nước được 30 công dân trong đó: làm việc ngoài tỉnh 27 công dân; làm việc ngoài nước 3 công dân. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn làm tốt công tác phối hợp với UBND xã và các ngành liên quan tuyên truyền, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hàng năm. Chỉ đạo Thường trực HĐND xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã” nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chỉ đạo UBKT Đảng ủy thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, xây dựng kế hoạch triển khai Đề án 18 của Ban thường vụ tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Ngoài ra họp và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các Ban chỉ đạo được phân công phụ trách theo Quy chế làm việc.

Với những kết quả đạt được trong công tác, anh đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; Ban chấp hành Đảng bộ huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015; thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở lần thứ XX nhiệm kỳ 2015-2020; thành tích đảng viên đủ tư các hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2011 – 2016. Chủ tịch UBND Huyện tặng Danh hiệu: Lao động tiên tiến năm 2012; Lao động tiên tiến năm 2014 và năm 2017.

Trong cuộc sống cũng như trong công tác, anh luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của một người cán bộ, đảng viên, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, nghiêm túc tinh thần phê bình và tự phê bình. Có lối sống lành mạnh, giản dị và hòa đồng, luôn quan tâm giúp đỡ, đồng nghiệp và giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân. Anh dự kiến trong thời gian tới, bản thân cùng với cấp ủy tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả phù hợp địa phương.                                                                    


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập