Chính trị

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 3 khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

27/08/2015 00:00 275 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 26/8/2015, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 3 khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chủ trì Hội nghị có Đc Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; Đ/c Hồ Thanh Lam - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đc lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện.
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX vào cuộc sống, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Đảng bộ trong cả nhiệm kỳ. Hội nghị đã thông qua các văn bản dự thảo như: Chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020; thông qua quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện; thông qua Nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập phòng thủ huyện năm 2015. Để các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành thảo luận, tham gia ý kiến, đề xuất nhiều giải pháp sát với thực tế, có tính khả thi để tiếp tục hoàn thiện các văn bản dự thảo và quyết định các vấn đề quan trọng khác trong chương trình của hội nghị, nhằm tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện để phát huy sức mạnh tổng hợp, phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, với khẩu hiệu hành động: Đoàn kết, đổi mới vì Đồng Văn phát triển, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
Phát biểu bế mặc tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới:
1. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt quy chế làm việc, Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
2. Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công Lễ hội khèn Mông lần thứ 3, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ nhất của Tỉnh và các Lễ hội khác trong năm 2015.
3. Trên cơ sở Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo ban hành Chỉ thị, kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo diễn tập, các tiểu ban, các mẫu biểu, hướng dẫn và chuẩn bị các điều kiện tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2015 theo kế hoạch.
4. Chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giảng dạy, duy trì sỹ số học sinh cho năm học mới. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Tiến hành tổng kết các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về công tác giáo dục - đào tạo. Đồng thời, ban hành Nghị quyết chuyên đề về duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020.
5. Chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch giảm nghèo bền vững và Kế hoạch đào tạo nghề, giải quyết việc làm trong năm 2015. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; các cơ quan, đơn vị đã được phân công phụ trách, tích cực xuống cơ sở để nắm bắt tình hình và đưa ra các giải pháp để hộ gia đình đó thoát nghèo.
6. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp trong vụ thu đông, vụ đông xuân, chú trọng vào các cây đậu tương, khoai tây, đặc biệt là cây tam giác mạch để phục vụ Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ nhất của Tỉnh được tổ chức tại huyện.
7. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm; các chương trình, dự án đã được phân cấp cho các xã, thị trấn thực hiện. Đẩy nhanh việc hoàn hiện hồ sơ, thủ tục và tiến độ giải phóng mặt bằng để xây dựng các hạng mục phục vụ tâm linh trung tâm xã Lũng Cú.
8. Tập trung chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhằm thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính.
9. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 20, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
10. Tổ chức học tập, triển khai và quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 20, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là hết sức nặng nề, do vậy Tôi yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị và từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, người đứng đầu các cấp, các ngành cần phải có quyết tâm chính trị cao hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2015./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập