Chính trị

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 31 (mở rộng) khóa XIX, nhiệm kỳ 2010-2015

31/05/2015 00:00 187 lượt xem

TTTĐT - Ngày 28/5/2015, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 31 (mở rộng) khóa XIX, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 11 BCH TƯ Đảng khóa XI, báo cáo tiến độ tổ chức đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, đại diện các phòng, ban, lãnh đạo các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình số 118, ngày 29/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển nền Đông y và Hội Đông y Hà Giang trong tình hình mới. Theo đó, các đại biểu mong muốn UBND huyện Đồng Văn quan tâm hơn nữa đến hoạt động của hội Đông y các xã thị trấn, đề xuất nâng mức kinh phí hỗ trợ hoạt động, tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề thường xuyên, chủ động sưu tầm những cây thuốc quý, xây dựng một vườn thuốc Nam mẫu để các chi hội trong huyện học tập, làm  theo. Nhiều vấn đề xuất hiện trong quá trình hoạt động của hội Đông y các cấp cũng được thẳng thắn chỉ ra như làm việc chưa hiệu quả; chưa tận dụng quỹ đất dành cho cây dược liệu; nhiều ông lang, bà mế còn giữ nghề, không tích cực truyền thụ những bài thuốc quí cho thế hệ sau.
 
Phát biểu tổng kết các ý kiến tham luận, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã ghi nhận những đóng góp kịp thời của các đại biểu cho dự thảo kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nền Đông y và Hội Đông y của huyện. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiện toàn bộ máy y tế, mở rộng khám chữa bệnh bằng thuốc Nam, từng bước đưa những cây dược liệu, những bài thuốc cổ truyền của đồng bào các dân tộc trở thành một sản phẩm du lịch, gắn phát triển Đông y với phát triển dịch vụ du lịch.
 
Tại hội nghị, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn cũng đã tiến hành lấy ý kiến về thay đổi cơ cấu trong Đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập