Tin địa phương

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã lần thứ 2 ( mở rộng)

01/07/2020 00:00 43 lượt xem

TTTĐT - Ngày 29/6, Đảng ủy xã Phố Cáo đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ xã lần thứ 2 (mở rộng) khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Giàng Mí Say - Phó Bí thư Đảng Ủy, chủ tịch UBND xã; Tới dự Hội nghị có đồng chí Bùi Tiến Dũng- Trạm Trưởng Trạm Khuyến nông huyện, Các đồng chí đại diện đồn biên phòng Phố Bảng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã (khóa XXI), nhiệm kỳ 2020-2025; Các đồng chí cán bộ, công chức, các ngành, đoàn thể, bán chuyên trách xã; lãnh đạo các đơn vị trường học, Trạm y tế xã; các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, Trưởng thôn 18/18 thôn bản tới dự… nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Mặc dù gặp nhiều khó khăn: Mưa đá, gió lốc, dịch bệnh Covid 19.... Nhưng với sự tập trung lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ xã, cùng với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc nên các chỉ tiêu nhiệm vụ đã được triển khai đồng bộ và đạt được một số kết quả bước đầu, tạo nền tảng cho việc thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2020 cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong sản xuất nông nghiệp, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các loại cây trồng, vật nuôi và hướng dẫn nhân dân chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân hè. Công tác an sinh xã hội được quan tâm triển khai, kịp thời hỗ trợ hộ nghèo đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công trong dịp tết nguyên đán. Giáo dục - đào tạo có nhiều khởi sắc. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhiều tiến bộ, tích cực vận động, giải quyết tình trạng tảo hôn; thực hiện có hiệu quả các biện pháp chống dịch Covid-19 gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Công tác an sinh xã hội được quan tâm triển khai, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị được củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, đưa ra các biện pháp, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020 đó là: Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới; Thực hiện tốt các mô hình, Dự án, việc sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng sao cho hiệu quả; Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm;  phòng chống tảo hôn và sự phối hợp giải quyết xử lý sao cho hiệu quả...

Hội nghị lần thứ 2 (mở rộng) của Ban chấp hành Đảng bộ xã Phố Cáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, là dịp để đánh giá kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế và tìm ra giải pháp trong  công tác lãnh đạo của Ban thường vụ Đảng ủy phấn đấu để đạt được mục tiêu đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập