Chính trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 27 (Mở rộng )

16/10/2019 00:00 113 lượt xem

TTTĐT - Sáng 16/10, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức hội nghị lần thứ 27 ( mở rộng ) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, dưới sự lãnh, chỉ đạo của BTV, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn vì vậy các chỉ tiêu nhiệm vụ đã được triển khai đồng bộ và đạt được một số kết quả quan trọng tạo nền tảng cho việc cho việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Trong tổng số 70 chỉ tiêu đã có 32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 12 chỉ tiêu đạt từ 80%  đến 100% ; 26 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm sẽ đạt trên 50%. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đề án mỗi xã một sản phẩm OCOP, cùng với đó kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các loại cây trồng, vật nuôi. Duy trì hoạt động sản xuất các ngành nghề thủ công nghiệp với giá trị sản xuất ước đạt 106 tỷ đồng; thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong công tác quản lý quy hoạch, hành lang an toàn giao thông; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư đạt 60,2%, nguồn vốn sự nghiệp đạt 67,5% kế hoạch năm. Cùng với đó lĩnh vực du lịch tiếp tục tăng trưởng mang tính đột phá trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 125,4 tỷ đồng, đạt 118,8% so với cùng kỳ năm 2018; lĩnh vực Y tế, Giáo dục tiếp tục được quan tâm  tỷ lệ huy động trẻ từ 6 -14 tuổi đến trường đạt 98,7%; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho các đối tượng; rà soát, hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; nhiệm vụ QP - AN được triển khai tích cực, toàn diện và hiệu quả, trật tự chính trị, an toàn xã hội được giữ vững.                            

 Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh – TUV – Bí thư Huyện ủy trao tặng cờ thi đua cho Chi bộ Ban Tổ chức Huyện ủy

         Tại hội nghị các đại biểu cũng thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung như: Công tác áp dụng thụ tinh nhân tạo cho đàn bò vàng địa phương, đẩy nhanh công tác thu ngân sách trên địa bàn; công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn đạt thấp, cần thực hiện quản lý trật tự đô thị trên địn bàn thị trấn Đồng Văn, tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ hoa TGM lần thứ 5 năm 2019.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã trao Cờ thi đua của BTV Tỉnh ủy cho Chi bộ Ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2014 - 2018; trao Bằng Khen của BCH Đảng bộ tỉnh cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2014 - 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập