Chính trị

Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Đồng Văn Hà Giang giai đoạn 2018-2020.

02/10/2019 00:00 73 lượt xem

TTTĐT - Ngày 30/09, Tại Trường Cao Đẳng Than TKV, Đảng ủy Trường Cao đẳng Than TKV và Huyện ủy Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Dự hội nghị về phía huyện Đồng Văn có đồng chí Ly Mí Vàng PBT-TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Thường trực UBND huyện, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đồng Văn, Ma Lé, lãnh đạo phòng LĐTBXH. Về phía Nhà trường có đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban giám hiệu, Bí thư Đoàn trường, Trưởng các phòng chức năng, P.Tuyển sinh Tây Bắc cùng 1 số con em của huyện Đồng Văn đang học tập và lao động tại đây.

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 31/08/2019, huyện Đồng Văn có 53 em đã xuống tham gia học tập và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Đến nay đã có 14 xã, Thị trấn của huyện Đồng Văn đều đã có con em theo học và làm việc tại TKV. Tại Hội nghị, hai bên nhất trí các nội dung triển khai thực hiện trong năm 2019: Rà soát, nắm bắt đầy đủ, chi tiết các đối tượng người lao động trong độ tuổi có đủ điều kiện tham gia theo chương trình của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Chủ động các hình thức tuyên truyền cho người thân bố, mẹ, vợ của người lao động; Thông tin gương công nhân người địa phương điển hình; Chỉ đạo cơ quan truyền thông của huyện chủ động thực hiện chương trình, có giải pháp đưa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên (phát các thông tin trên hệ thống truyền thông của huyện, các xã, thôn bản); Chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện trên địa bàn phối hợp tổ chức tuyên truyền cho các đối tượng có nhu cầu để định hướng theo học nghề mỏ trước khi các em học sinh tốt nghiệp ra trường; Chỉ tiêu kế hoạch toàn huyện là 60 học sinh trở lên, trong đó phấn đấu mỗi xã/thị trấn có tối thiểu 3 lao động trở lên đi học tập và làm việc tại Tập đoàn TKV trong năm 2019. Có thể khẳng định rằng sau khi Cấp ủy 2 bên triển khai chỉ đạo thực hiện quy chế phối hợp, kết quả đã tăng lên rõ rệt, các thông tin được trao đổi, phản ánh thường xuyên và có trách nhiệm, nhiều lãnh đạo các xã, Thị trấn đã chủ động tích cực hơn trong công tác phối hợp và tuyền truyền.                             

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với con em huyện Đồng Văn đang lao động làm việc tại TKV

Đ/c Ly Mí Vàng, PBT-TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm hỏi và động viên một số con em đang lao động, làm việc tại TKV

Nhân dịp này, đoàn công tác Huyện ủy Đồng Văn đã đến thăm quan thực tế cơ sở đào tạo tại Phân hiệu Đào tạo Hoành Bồ, Cẩm Phả; thăm khu đường lò thực tập, ký túc xá, nhà ăn của học sinh và trò chuyện, động viên con em người Đồng Văn- Hà Giang đang theo học tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; thăm và làm việc với Công ty Xây lắp mỏ - TKV.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập