Kinh tế

Hội nghị tập huấn chương trình giải quyết việc làm đi lao động Trung Quốc hợp pháp cho Hội viên, Phụ nữ trên địa bàn huyện.

09/07/2018 00:00 61 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 5/7/2018, Hội LHPN huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị tập huấn chương trình giải quyết việc làm đi lao động Trung Quốc hợp pháp cho Hội viên, Phụ nữ trên địa bàn huyện. Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch hội phụ nữ 19 xã, TT và công an 2 xã Lũng Táo, Phố cáo.

 Tại hội nghị các đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt 3 nội dung gồm: Tác động của du lịch và hội nhập kinh tế toàn cầu; Phòng, chống mua bán người và di cư an toàn; Chương trình giải quyết việc làm hợp pháp cho Hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện. Mục đích của lớp tập huấn là nhằm trang bị kiến thức, giải quyết việc làm hợp pháp cho Hội viên, phụ nữ và lực lượng lao động tại địa phương  về phát triển kinh tế và đi lao động hợp pháp sang Trung Quốc đối với Hội viên, phụ nữ, qua đây giúp cho Hội viên, phụ nữ nắm được các quy định đi lao động hợp pháp và các thông tin về phòng chống mua bán người. Tại Hội nghị tập huấn các báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất và cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề giải quyết việc làm, đi lao động Trung Quốc hợp pháp cho Hội viên, phụ nữ và phòng, chống mua bán người.

Qua lớp tập huấn này chị em Hội viên, phụ nữ khi trở về địa phương sẽ vận dụng các nội dung đã được tập huấn vào thực tế một cách hiệu quả. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập