Kinh tế

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ các xã, thị trấn các hợp tác xã trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2017

04/08/2017 00:00 191 lượt xem

Sáng ngày 31/7/2017, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ các xã, Thị trấn các hợp tác xã trên địa bàn huyện năm 2017. Đến dự lớp tập huấn có các đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV, bí thư huyện ủy, trưởng ban chỉ đạo đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể huyện Đồng Văn, Dinh Chí Thành PCT-UBND huyện, Nguyễn Văn Tuấn phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hà Giang, Đinh Văn Thắng Trưởng phòng nghiên cứu chuyển giao và đào tạo Viện Kinh tế và phát triển Viện học Nông nghiệp và lãnh đạo các xã, TT, các đồng chí đại diện cho các hợp tác xã trên địa bàn huyện Đồng Văn.

 Trong thời gian một ngày các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt đầy đủ, nội dung của 4 chuyên đề đó là: Chuyên đề , Kinh tế Nông nghiệp, điểm sáng và những vấn đề lớn góc nhìn từ kinh tế tập thể; Chuyên đề 2, tư tưởng nhận thức về kinh tế tập thể, hợp tác xã; Chuyên đề 3,4 là giới thiệu luật hợp tác xã 2012; các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển hợp tác xã. Nhằm giúp cho đội ngũ lãnh đạo xã, TT nắm bắt được những nội dung về luật hợp tác xã năm 2012, kỹ năng tổ chức và hoạt động của hợp tác xã mới theo luật hợp tác xã năm 2012; đồng thời giới thiệu những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của nhà nước đối với hợp tác xã, nhằm đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tại địa phương. Đồng thời thông báo để các hợp tác xã trên địa bàn huyện nắm rõ các cơ chế, chính sách hỗ của Trung ương, tỉnh, huyện cũng như các điều kiện trình tự, thủ tục để thụ hưởng các chính sách hỗ trợ.

 Với mục tiêu là tổ chức lại sản xuất và sản xuất theo hướng hàng hóa thì yêu cầu tất yếu là phát triển kinh tế tập thể theo hướng doang nghiệp, HTX. Tuy nhiên do trình độ của một số cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể còn hạn chế, công tác tham mưu chưa được thường xuyên, liên tục, bên cạnh đó các HTX chưa có chiến lược sản xuất kinh doanh, hpj lý, chưa nắm rõ các chính sách hỗ trợ, đặc biệt là về vốn, lãi suất uư đãi khi vay vốn, nên nhiều hợp tác xã mặc dù đã được thành lập nhưng quy mô nhỏ lẻ, chưa mạnh dạn vay vốn để mở rộng sản xuất, kỹ năng quản lý, điều hành của hợp tác xã Ban quản trị, Ban gám đốc HTX còn yếu. Do vậy việc phát triển kinh tế tập thể còn gặp nhiều khó khăn, các HTX hoạt động chưa xứng với tiềm năng, lợi thế PTKT.

Vì vậy thông qua lớp tập huấn này để trang bị cho Ban quản trị, Ban giám đốc các hợp tác xã kỹ năng lập kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường và phù hợp với điều kiện thực tế, lợi thế tiềm năng của địa phương, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về lập báo cáo và quản lý tài chính, cách lập dự án đầu tư vay vốn tín dụng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập