Chính trị

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 7 (Khóa IX) về công tác Tôn giáo

31/12/2014 00:00 194 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 29/12/2014, Đảng bộ huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW lần thứ 7 (Khóa IX) về công tác Tôn giáo. Dự hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo một số ngành của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 19 xã, thị trấn trong toàn huyện.
Qua 10 năm triển khai, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác Tôn giáo; tình hình hoạt động Tôn giáo trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực; các tầng lớp nhân dân trong huyện tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng; thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đội ngũ cán bộ phụ trách lĩnh vực Tôn giáo từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ đã phối hợp với các đoàn thể và nhân dân tham gia các phong trào thi đua người tốt việc tốt, tôn vinh biểu dương, động viên những em học sinh giỏi thi đỗ các trường đại học với Khẩu hiệu “Vươn lên từ đá” và làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Tôn giáo và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên về thực hiện chính sách Tôn giáo, vận động giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo. Đồng thời tích cực tuyên truyền vận động người theo đạo tham gia vào các hoạt động, các phong trào của địa phương, hàng năm đều hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Hoạt động của các tổ chức Tôn giáo được chính quyền quan tâm đúng mức, tạo điều kiện trong việc triển khai tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, VH-XH của địa phương. Do vậy hoạt động đã có nhiều hiệu quả và rõ nét hơn, nội dung vận động đã có nhiều đổi mới bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng nên đã tập hợp và thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, đã bộc lộ một số hạn chế, yếu kém đó là: Một số cấp ủy cơ sở còn lúng túng, chưa nắm chắc địa bàn, để một số phần tử xấu lợi dụng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo để xuyên tạc, kích động một số hộ dân di cư tự do, theo học đạo trái pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đạt được trong 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 7 khóa XI về công tác Tôn giáo trên địa bàn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết TW 7 (Khóa IX) về công tác Tôn giáo. Các Ban Đảng Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn làm tốt công tác tham mưu, xây dựng đội ngũ cán bộ, lực lượng cốt cán làm công tác tuyên truyền để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta; tiếp tục quán triệt, thực hiện đúng chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Tôn giáo; tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nắm chắc địa bàn, nhất là các thôn, bản, các xã giáp ranh; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về Tôn giáo trên địa bàn, đảm bảo ổn định về chính trị, kinh tế, văn hóa phát triển, Quốc phòng, an ninh được giữ vững.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng 11 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết TW lần thứ 7 (Khóa IX) về công tác Tôn giáo.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập