Kinh tế

Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách giai đoạn 2012-2014

27/01/2015 00:00 181 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 26/01/2015, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách giai đoạn 2012-2014 và tổng kết hoạt động cuối năm của Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện Đồng Văn và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, lãnh đạo 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Trong 3 năm qua, chất lượng tín dụng chính sách ngày một nâng cao, hoạt động của NHCSXH huyện Đồng Văn góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Qua đó Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã triển khai thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn toàn huyện, với nhiều giải pháp, biện pháp và phương án cụ thể, tích cực củng cố nâng cao chất lượng hoạt động trực tiếp đến Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Tính đến ngày 31/12/2014, tỷ lệ nợ quá hạn của phòng giao dịch NHCSXH huyện là 914 triệu đồng chiếm 0,49%, giảm so với thời điểm xây dựng đề án là 1.085 triệu đồng, tỷ lệ giảm 5,1%  và có 13/19 xã, thị trấn đạt vượt mức chỉ tiêu nợ quá hạn được giao. Thực hiện gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn là 303 tổ chiếm 89,6%. Hội nghị, đã thảo luận, tập trung đánh giá những mặt tích cực, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ. Từ những kết quả đã đạt được năm 2014, Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động và nâng cao chất lượng tín dụng năm 2015.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những nỗ lực của NHCSXH huyện, đồng chí mong muốn NHCSXH huyện Đồng Văn cần có nhiều giải pháp để phát triển theo hướng bền vững, ổn định, nhất là thu hút nguồn vốn các tổ chức, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, tập trung giải ngân và phát huy tối đa hiệu quả các chương trình vay vốn; có chính sách khuyến khích cho vay đối với các mô hình kinh tế để người nghèo hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình. Chỉ đạo cán bộ mạng lưới, các tổ chức đoàn thể và các tổ tiết kiệm vay vốn của xã nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoạt động chất lượng có hiệu quả, bám chắc chương trình, kế hoạch của huyện để triển khai nhiệm vụ năm 2015 sát với tình hình thực tế.
 

Đ/c Nguyễn Trung Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 17 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách giai đoạn 2012-2014./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập