Tin địa phương

Hỗ trợ bột Hương nhang cho Làng nghề tại thôn Sính Thầu, xã Sảng Tủng

05/10/2020 02:35 80 lượt xem

TTTĐT - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn hỗ trợ bột Hương nhang cho Làng nghề hương nhang sạch tại thôn Sính Thầu, xã Sảng Tủng

Nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc Mông trên địa bàn xã Sảng Tủng Góp phần "xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc". Phát triển các loại hình dịch vụ phù hợp với đặc trưng và nét văn hoá riêng của địa phương nhằm phục vụ và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Từ đó, mở ra cơ hội mới cho điểm du lịch trên địa bàn trong việc xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm và thu hút đầu tư…góp phần thúc đẩy sự phát triển các chỉ tiêu Kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn hỗ trợ bột Hương nhang cho Làng nghề  hương nhang sạch của đồng bào người Mông tại thôn Sính Thầu, xã Sảng Tủng với 8,8 tấn bột hương/22 hộ thực hiện, Làng nghề hương nhang của người Mông thôn Sính Thầu đã được ông cha truyền dạy qua rất nhiều thế hệ. Hiện nay vẫn đang được lưu truyền chế ra những chiếc cây hương mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc.

 

 

Người dân đến chở bột hương về thực hiện các sản phẩm hương nhang truyền thống

Làng nghề hương nhang sạch của người Mông thôn Sính Thầu chủ yếu tự chế biến tại các hộ gia đình, chưa được đầu tư và doanh thu chưa được xác định yếu phẩm chủ yếu bán tại các chợ chính vì vậy cấp ủy chính quyền xã huy vọng rằng với sự quan tâm của phòng chuyên môn huyện sẽ giúp Làng nghề hương nhang có nguồn tiêu thụ tạo cơ hội phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập