Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM

11/11/2020 07:44 83 lượt xem

TTTĐT - Trong tháng 11 năm 2020 huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã tổ chức chuỗi hoạt động, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú để hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11) năm 2020.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn, góp phần lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thi hành pháp luật gắn với trách nhiệm chấp hành pháp luật của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã thực hiện chuỗi hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.                                                                     

 

(Các học sinh tham gia trả lời câu hỏi pháp luật)

Để  Ngày pháp luật Việt Nam trên địa bàn huyện được thực hiện sâu rộng, thực chất và hiệu quả, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành Kế hoạch số 1424/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2020 trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn huyện triển khai thực hiện việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam, lựa chọn nội dung pháp luật để thông tin, phổ biến thiết thực, phù hợp sát với đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, tập trung giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật... Các hoạt động tuyên truyền xoay quanh chủ đề: "Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), cơ quan, đơn vị, địa phương nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng".                            

 

(Báo cáo viên pháp luật tuyên truyền tại thị trấn Đồng Văn)

Trong tuần lễ cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, nhiều sự kiện điểm nhấn, hoạt động trọng tâm đã được Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức. Trong đó Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã tổ chức 09 Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, nhân dân tại 9 xã, thị trấn biên giới với 520 người tham dự; tổ chức 02 buổi Giao lưu tìm hiểu pháp luật ở tại 03 trường phổ thông với trên 1000 lượt  học sinh, thanh niên, đoàn viên tham gia. Tại các xã, thị trấn biên giới đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn biên phòng với Đảng ủy các xã, thị trấn giai đoạn 2016-2020, đồng thời nhiều địa phương đã lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho nhân dân qua việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Những hoạt động trên đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân địa phương, học sinh các cấp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

Trong thời gian tới, để công tác phổ biến giáo dục pháp luật đồng bộ và hiệu quả. Các cơ quan đơn vị, địa phương trên huyện Đồng Văn cần tiếp tục phổ biến tuyên truyền các văn bản pháp luật mới ban hành, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật liên quan mật thiết đến người dân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung hình thức phổ biến giáo dục pháp luật, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền pháp luật, phát huy tác dụng tích cực của các mạng xã hội để phục vụ cho tuyên truyền pháp luật./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập