Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn nâng cao hiệu quả từ việc tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

11/12/2015 00:00 301 lượt xem

TTTĐT - Để góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông của học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Đồng Văn, vừa qua, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Văn đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn và các đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về giao thông cho học sinh, sinh viên thông qua những buổi sinh hoạt, học tập kiến thức giao thông ngoại khóa... từ đó đã mang lại những hiệu quả tích cực.

 Trong những năm qua, huyện Đồng Văn đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trên địa bàn huyện. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong nhân dân, học sinh, sinh viên. Tăng cường công tác kiểm tra các vi phạm trên lĩnh vực ATGT, Từ nhiều năm nay, vấn đề giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn phối hợp với các ngành liên đã triển khai tại hầu hết các cấp học, bậc học. Để tổ chức cho học sinh, sinh viên hiểu và hành động đúng khi tham gia giao thông, một số trường học không chỉ chú trọng về việc bảo đảm dạy kiến thức pháp luật an toàn giao thông (ATGT) theo đúng chương trình mà còn tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành chức năng và đoàn thể tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa phù hợp với từng khối lớp học, thể hiện các hành vi ứng xử văn minh trong việc tham gia giao thông, hướng các em vào việc chấp hành pháp luật ATGT.

Ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật vào mỗi đầu năm học, các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn cùng các bộ phận như Đoàn thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở, giáo dục ý thức chấp hành Pháp luật về ANTT và ATGT cho các em học sinh xuyên suốt cả năm học. Từ đó giúp các em rèn luyện được tinh thần trách nhiệm, tính tự giác trong việc chấp hành các quy định chung của tập thể lớp, nội quy của Nhà trường và Pháp luật của Nhà nước. Góp phần giữ cho môi trường học tập tại các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn luôn an toàn, lành mạnh và hiệu quả. Việc có ý thức chấp hành tốt pháp luật cũng tạo cho các em học sinh có hình ảnh tốt đẹp trong mắt người dân và giúp cho mỗi học sinh sẽ trở thành những thanh niên tự tin, gương mẫu và là một công dân tốt, có ích cho xã hội mai sau.

Trong năn 2015, huyện Đồng Văn đã có nhiều nỗ lực và huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng với các cấp các ngành và nhân dân cùng tham gia công tác giữ gìn TTATGT trên địa bàn huyện. Trong đó số vụ tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tính từ 15/11/2014 đến 15/11/2015 tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện là 03 vụ làm chết 2 người bị thương 6 người so với cùng kỳ năm 2014 thì giảm 03 vụ TNGT, giảm 05 người chết. Đặc biệt TNGT trong lứa tuổi học sinh, sinh viên giảm khá nhiều so với những năm trước.

Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong các đơn vị trường học, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trong phạm vi cả nước, nói chung và trên địa bàn huyện Đồng Văn nói riêng. Đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập