Kinh tế

Huyện Đồng Văn ra quân thu ngân sách nhà nước năm 2018

04/01/2018 00:00 138 lượt xem

TTTĐT - Sáng nay ngày 4/1/2018, UBND huyện Đồng Văn, đã tổ chức Lễ ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2018. Dự và phát biểu tại Lễ ra quân có Đ/c Dinh Chí Thành, phó chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo chi cục thuế tỉnh Hà Giang, các cơ quan Ban ngành đoàn thể huyện cùng các Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

   Năm 2017 với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, sự điều hành chủ động, linh hoạt của chính quyền từ huyện đến cơ sở, thu ngân sách trên địa bàn đạt 23,2 tỷ đồng đạt 113% so với dự toán tỉnh; đạt 110% so với Nghị quyết HĐND huyện giao. Năm 2018, dự toán tỉnh giao 16,005 tỷ đồng, Nghị quyết HĐND huyện giao 16,505 tỷ đồng.

Đ/c Dinh Chí Thành, phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân 

   Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung triển khai các giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật Thuế, nhằm làm cho nhân dân, các tổ chức, cá nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh nhận thức quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách pháp luật Thuế, chiến lược cải cách hệ thống thuế, qua đó thực hiện tốt nghĩa vụ Thuế đối với Nhà nước. Đối với ngành thuế và các ngành có liên quan cần chủ động cải tiến các biện pháp thu ngân sách, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ thực thi công vụ. Đối với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần nâng cao năng lực, hiệu quả tham mưu trong công tác quản lý thu và chống thất thu ngân sách; phấn đấu thu nộp đủ các khoản thu phí ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng cường giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu lực quản lý Thuế…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập