Kinh tế

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng, doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân, hộ gia đình và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

28/11/2014 00:00 182 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/11/2014, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng với doanh nghiệp, HTX, cá nhân, hộ gia đình và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phí Duy Tân - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Văn chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn thì tính đến ngày 26/11/2014, đã có 1.147 khách hàng có quan hệ với Ngân hàng, tổng nguồn vốn quản lý và huy động tại địa phương đạt 143,2 tỷ đồng, đạt 9 % Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh giao cả năm. Tổng dư nợ cho vay đến ngày 26/11/2014 là 115,7 tỷ đồng, tăng 33,9 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98,9% kế hoạch cấp trên giao. Đối với cho vay sản sản xuất kinh doanh, dịch vụ, thương mại tổng hợp, các hộ vay vốn để sản xuất kinh doanh mà chi nhánh cho vay luôn kinh doanh có hiệu quả, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và Ngân hàng đã cùng trao đổi, đối thoại về những vấn đề vướng mắc liên quan đến hoạt động tín dụng và triển khai các cơ chế chính sách của tỉnh, huyện đối với Doanh Nghiệp, Hợp tác xã. Các ý kiến đề xuất chủ yếu tập trung vào việc ngân hàng cần có sự đổi mới trong cơ chế chính sách cho vay vốn, đơn giản hóa các thủ tục, đẩy mạnh và nâng mức cho vay tín chấp, Các ý kiến đã được lãnh đạo Ngân hàng huyện giải đáp và làm rõ nội dung liên quan đến hoạt động cho vay của ngân hàng trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã để đề xuất các biện pháp thực hiện. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao ý nghĩa của chương trình kết nối cũng như biểu dương những nỗ lực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trong việc hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn, đồng thời đề nghị Ngân hàng cần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn, thực hiện tốt theo chủ trương của tỉnh, huyện về vốn vay cho nhân dân, khi giải các thủ tục cho vay phải nhanh gọn đảm bảo đúng theo quy định của Ngân hàng và pháp luật, đối với các hộ kinh doanh khi có nhu cầu vay vốn thì cần phải tiếp cận với ngân hàng để được làm các thủ tục theo quy định, sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả lãi, gốc theo đúng hợp đồng đã cam kết, ưu tiên sử dụng lao động tại địa phương, để tạo công ăn việc làm cho lao động tại huyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hội nghị cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn với đại diện các khách hàng./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập