Chính trị

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn I Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới.

18/05/2015 00:00 181 lượt xem

TTTĐT - Ngày 15/5/2015, tại thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn I Đề án tăng cường phổ biến GDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trí Thường - Phó giám đốc Sở Tư Pháp, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 1133 của tỉnh Hà Giang.
Đây là Đề án nằm trong Quyết định 1133 của Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, cũng như năng lực cho những người thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Tại huyện Đồng Văn, trong giai đoạn I, đề án được triển khai trọng tâm tại 9 xã, thị trấn biên giới, với sự phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn, các xã, thị trấn và đặc biệt là 3 đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn: Đồn Biên phòng Phó Bảng, Đồng Văn và Lũng Cú. Các Đồn biên phòng đã tổ chức được 3 lớp tập huấn cho trên 300 cán bộ, chiến sĩ, trưởng thôn bản, người có uy tín tại 9 xã, thị trấn biên giới. Riêng Đồn Biên phòng Đồng Văn đã tổ chức kí kết Chương trình phổ biến GDPL cho cán bộ, nhân dân với Trung tâm học tập cộng đồng của thị trấn, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật. Giai đoạn I của Đề án đã xây dựng được đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đông đảo và chất lượng, đầu tư 37 tủ sách pháp luật, 9 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, 9 trung tâm học tập cộng đồng. Qua đó, đã tuyên truyền đến đông đảo người dân và cán bộ những nội dung pháp luật liên quan trực tiếp đến khu vực biên giới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với hoạt động phổ biến pháp luật theo từng địa bàn, để cán bộ và đồng bào các dân tộc vùng biên giới nắm rõ, từ đó sống và lao động theo pháp luật. Đồng thời đưa ra những đề xuất, hướng đi mới cho giai đoạn tiếp theo của đề án được triển khai thành công./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập