Kinh tế

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất Nông Lâm nghiệp năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

12/11/2014 00:00 163 lượt xem

TTTĐT - Ngày 10/11/2014, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng Đ/c Hoàng Văn Thịnh - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị; các Đ/c lãnh đạo thường trực HĐND, UBND huyện, các cơ quan chuyên môn, cơ quan, đơn vị phụ trách xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu vào cuộc của tất cả các ngành, các tổ chức đoàn thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thực hiện đầu tư có thu hồi tái đầu tư tại 19/19 xã, thị trấn, thực hiện sản xuất theo các nhóm sở thích, bước đầu được hình thành, xác định các mục tiêu tái cơ cấu lại sản xuất Nông lâm nghiệp trên địa bàn. Trong  năm 2014 toàn huyện gieo trồng các cây hàng năm đạt 12.646 ha đạt 99,4% so với kế hoạch, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2013. Giá trị sản xuất trên đơn vị canh tác đối với cây hàng năm đạt 32 triệu đồng/ha, tăng 0,2 triệu đồng/ha so với năm 2013. Tổng sản lượng lương thực (thóc, ngô) cả năm đạt 27.942 tấn, đạt 95,8% so với kế hoạch tỉnh giao. Tổng diện tích cây lương thực có hạt trồng được 7.155 ha. Tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra, tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện có trên 61 nghìn con gia súc, đạt 96,3% so với kế hoạch tỉnh giao. Bên cạnh việc chỉ đạo phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ, biện pháp quản lý phục vụ sản xuất được huyện quan tâm chỉ đạo. Thực hiện việc hỗ trợ các giống lúa, ngô lai cho hộ nghèo ở vùng khó khăn, chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong vùng sản xuất hàng hóa tập trung được thực hiện theo quy định. Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá, phân tích sâu sắc, cụ thể những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất năm 2015 và triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy biểu dương và ghi nhận các kết quả mà ngành nông nghiệp huyện đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan cần tập trung nâng cao hiệu quả đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, lồng ghép các cơ chế chính sách của TW, của tỉnh, của huyện để tạo bước chuyển biến rõ rệt về phát triển nông thôn, khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương.

Nhân dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 9 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014.


Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập