Chính trị

Huyện Đồng Văn tổng kết phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bắc Hồ căn dặn Đảng bộ nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang

28/08/2015 00:00 290 lượt xem

TTTĐT - Sáng 26/8/2015, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; Đc Hồ Thanh Lam - Phó Ban dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Phong trào thi đua thực hiện 8 lời căn dặn của Bác được Đảng bộ huyện Đồng Văn phát động triển khai thực hiện từ tháng 8.2014. Kết quả sau 1 năm thực hiện đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động trong mọi tầng lớp nhân dân và trên từng lĩnh vực: Thi đua đẩy mạnh tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh, tỷ lệ gieo trồng các loại cây, con giống mới ngày một được nhân rộng, đến nay toàn huyện có 108 mô hình hay được nhân rộng, trong đó 100% các xã, thị trấn đã nhân rộng các mô hình về sản xuất nông lâm nghiệp. Nâng tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2015 ước đạt là 28.163 tấn, đạt 116,9% so với chỉ tiêu phát động; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 39,5%, tăng số hộ khá, giàu lên trên 10%. Nội dung thi đua thực hiện tốt nếp sống vệ sinh “3 sạch” (ăn sạch, ở sạch, uống sạch), bài trừ các hủ tục lạc hậu trong nhân dân, việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế, Giáo dục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai. Đến nay các xã, thị trấn đều có bác sỹ định biên và luân phiên; có 16/19 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập cho trẻ mầm non 5 tuổi. Một số cấp ủy Đảng đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên là lãnh đạo chủ chốt gương mẫu đi đầu, phát triển kinh tế hộ gia đình, qua đó, góp phần nâng cao uy tín, vai trò lãnh đạo, tạo dư luận tốt để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập, làm theo...

 

Thông qua phong trào đã có 20 tập thể và 36 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập