Chính trị

Huyện ủy Đồng Văn, tổ chức hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

15/01/2015 00:00 177 lượt xem

TTTĐT - Chiều 13/01/2014, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, dự và chủ trì hội nghị.
Trong năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy và Ban nội chính tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, công tác nội chính và phòng chống tham nhũng của huyện Đồng Văn đã đạt được những kết quả khả quan. Tình hình an ninh, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững, ổn định, nhân dân thường xuyên qua lại thăm thân, trao đổi hàng hóa tại các phiên chợ. Tình hình an ninh chính trị, chật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, tuy nhiên qua các mặt công tác đã ghi nhận 28 vụ phạm pháp hình sự. Các ngành chức năng đã tiếp dân và giải quyết 35 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Công tác thanh tra, điều tra, xét xử, thi hành án dân sự đã thực thi đúng pháp luật, không xảy ra oan sai. Đối với công tác phòng chống tham nhũng, được tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về phòng chống tham nhũng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được triển khai kịp thời. Kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cá nhân có liên quan đến tham nhũng và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, góp phần làm giảm nguy cơ tham nhũng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh  ủy viên - Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các cơ quan trong khối nội chính, đã tập trung xử lý nhiều vụ việc, một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã có hướng xử lý đúng đắn; thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt các văn bản của Trung ương, đặc biệt là các văn bản về công tác phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; hoạt động chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái được quan tâm và đạt hiệu quả cao. Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, cũng nhấn mạnh năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, do đó các cơ quan trong khối, cấp ủy, chính quyền các cấp cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo chỉ đạo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác để tham mưu, đề xuất hướng xử lý kịp thời, đúng đắn, không để phát sinh vấn đề phức tạp./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập