Chính trị

Huyện Đồng Văn phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

25/03/2023 23:30 57 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 23/03, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UNND huyện, các cơ quan, ban, ngành của huyện và đại diện 19 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. 

Huyện Đồng Văn phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Lãnh đạo huyện và xã chụp ảnh lưu niệm sau khi kí cam kết

Đại diện các xã, thị trấn ký cam kết tham gia cuộc vận động chung tay vì người nghèo

Theo đó, những năm qua, các cấp công đoàn huyện Đồng Văn đã luôn quan tâm công tác tuyên  truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác xóa đói giảm nghèo, các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Nối vòng tay nhân ái”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, được đông đảo đoàn, viên, người lao động tham gia, các chương trình “Nhà ở Mái ấm Công đoàn” “Tết Sum vầy” “Tháng Công nhân” đã trở thành các đợt cao điểm, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn cho người nghèo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Xác định được trách nhiệm và cùng chung tay trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, giúp người nghèo vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tại buổi phát động, huyện Đồng Văn đã hưởng ứng với các nội dung như sau: Giảm nghèo đa chiều 16295 hộ nghèo đa chiều, giảm tỉ lệ hộ nghèo đa chiều 9,6%, hạn chế thấp nhất hộ tái nghèo và hộ nghèo mới phát sinh; giải quyết việc làm cho 3800 lao động; hỗ trợ kết nối, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; 100% người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ BHYT; tỷ lệ trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo đi học đúng độ tuổi đạt trên 98%;….. 

Việc phát động phong trào thi nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác giảm nghèo bền vững; xác định công tác giảm nghèo góp phần quan trọng tạo động lực cho phát triển bền vững của đất nước, phát triển kinh tế phải gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đặt con người là trung tâm của sự phát triển trong điều kiện mới. Huy động nguồn lực toàn xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập