Chính trị

Kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân huyện Đồng Văn khóa XIX, nhiệm kỳ 2011 – 2016

20/07/2015 00:00 224 lượt xem

TTTĐT - Ngày 19/7/2015, HĐND huyện Đồng Văn khóa XIX, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 10 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn.

6 tháng đầu năm, huyện Đồng Văn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: gieo trồng và chăm sóc được trên 6.300ha ngô, 800ha lúa, tổng đàn gia súc trên địa bàn là trên 68.400 con; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 13 tỉ đồng; giải quyết việc làm mới cho 665 lao động; có thêm 3 đơn vị trường học đạt chuẩn quốc gia. Dịch vụ - du lịch phát triển mạnh, 6 tháng đầu năm thu hút được 98.000 lượt khách du lịch, nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện đại đi vào hoạt động. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai sâu rộng trong nhân dân, đến nay, đối với các xã điểm Sủng Là đạt 10/19 tiêu chí, Sà Phìn, Lũng Cú, Phố Cáo đạt 7/19 tiêu chí. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được giải quyết kịp thời, dứt điểm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định. Trong 6 tháng qua, HĐND huyện Đồng Văn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình cơ sở, giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của cử tri. 8/8 tổ đại biểu đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn; tổ chức 15 cuộc giám sát chuyên đề, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, giải quyết dứt điểm các vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã được tổ Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang thông báo kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016, đồng thời nghe và thảo luận các báo cáo, tờ trình về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách địa phương, báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội, Ban pháp chế HĐND huyện.
 
Trong phiên chất vấn, đã có 10 đại biểu HĐND huyện và 2 đại biểu từ các phòng ban liên quan đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian qua và các chính sách được áp dụng trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Nông nghiệp, xây dựng, tài chính tín dụng là các lĩnh vực được nhiều đại biểu quan tâm, đặt câu hỏi. Trong quá trình trả lời chất vấn, các ngành chuyên môn đã nêu rõ giải pháp cụ thể, thiết thực và có tính cả thi cao đáp ứng mong đợi của đại biểu cũng như của cử tri.
 
Kỳ họp lần thứ 10, HĐND huyện Đồng Văn khóa XIX, nhiệm kỳ 2011- 2016 ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn ngân sách địa phương năm 2014, nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2015./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập