Chính trị

KHÁNH THÀNH NHÀ BÁN TRÚ CHO HỌC SINH TẠI XÃ VẦN CHẢI HUYỆN ĐỒNG VĂN

29/08/2019 00:00 65 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/08, UBND xã Vần Chải huyện Đồng Văn phối hợp với nhóm từ thiện“ Ong Vàng” tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà bán trú cho học sinh trường Tiểu học, THCS xã Vần Chải. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND, UB MTTQ; một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã Vần Chải cùng giáo viên, học sinh, và bà con trên địa bàn xã.

Công trình nhà bán trú cho học sinh gồm 2 tầng và 6 gian cho học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Vần Chải với diện tích sử dụng 370m2, được khởi công xây dựng từ đầu ngày 10/06/2019  với thiết kế theo kiến trúc của đồng bào dân tộc Mông… Bên cạnh đó còn xây dựng các công trình phụ trợ như: Nhà tắm, nhà vệ sinh, sân bê tông, hàng rào sắt với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng. Trong đó, nhóm từ thiện “Ong  Vàng” hỗ trợ 400 triệu đồng, số tiền còn lại xã huy động sự đóng góp của các tổ chức cá nhân, các đơn vị quan tâm giúp đỡ được 70 triệu đồng và cán bộ, giáo viên, nhân dân tự nguyện đóng góp được hơn 230 triệu đồng. Sau gần 70 ngày triển khai thi công, mặc dù điều kiện thời tiết còn khó khăn, diễn biến thất thường gây khó khăn cho việc thi công nhưng với sự cố gắng của đơn vị thi công đến ngày 27/08/2019 công trình nhà bán trú cho học sinh và các hạng mục phụ trợ đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, cơ bản đã giải quyết được chỗ ăn, nghỉ cho học sinh hai trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Vần Chải. Đây chính là ngôi nhà chung cho các em học sinh, là điều kiện để các em yên tâm học tập, trau dồi kiến thức và cũng là cơ sở để sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo xã Vần Chải ngày càng phát triển.                                                

Các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND, UB MTTQ cùng UBND xã Vần Chải huyện Đồng Văn phối hợp với nhóm từ thiện“ Ong Vàng” cắt băng khánh thành bàn giao nhà bán trú cho học sinh trường Tiểu học, THCS xã Vần Chải

Nhân dịp này, nhóm thiện nguyện Ong Vàng cũng đã trao 74 xuất quà cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên 19 xã, thị trấn thuộc địa bàn huyện Đồng Văn. Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa gồm: cặp sách, sách vở, đồ dùng học tập để phần nào hỗ trợ các em trên con đường học tập và phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập