Chính trị

KHAI MẠC LỚP TẬP HUẤN HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG BÌNH ĐẲNG GIỚI CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC CỜ LAO

01/08/2019 00:00 67 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 1/8, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND Huyện Đồng Văn tổ chức lớp tập huấn: Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc Cờ Lao năm 2019. Tới dự có đ/c Đặng Đình Nhiêu – PCB Dân tộc Tỉnh, đ/c Nguyễn Trung Ngọc – PCT UBND huyện Đồng Văn và 130 đồng chí là cán bộ hộ tịch của các xã Lũng Chinh, Phố Là và Lũng Phìn.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Lớp tập huấn được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 1/8 – 2/8, trong thời gian tham gia lớp tập huấn các học viên là cán bộ hộ tịch các xã, thị trấn sẽ được nghe và thảo luận tập trung vào 3 chuyên đề chính: Giới thiệu khái quát chung Luật bình đẳng giới; Một số vấn đề bạo lực trên cở sở giới ở Việt Nam và Những vấn đề cơ bản về phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó các nội dung tập trung vào hoạt động đảm bảo tính khả thi, kế thừa, phát triển, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát quy định Luật Bình Đẳng giới năm 2006 và Nghị định số 24/2009/NĐ-Cp của Chính phủ quy định về các biện pháp đảm bảo bình đẳng giới, phù hợp với phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS; tập trung chú trọng vào chất lượng tuyên truyền bằng các hoạt động truyền thông tích cực giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin, nắm tính hình những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới ở cộng đồng và kịp thời xử lí bạo lực trên cơ sở giới.

Lớp tập huấn hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc Cờ Lao nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cơ sở và người dân vùng dân tộc thiểu số trong thực hiện công tác bình đẳng giới. Trợ giúp pháp lý nhằm cải thiện vấn đề bình đẳng giới trong vùng đồng bào, nhất là đối với nhóm dân tộc thiểu số rất ít người. Từ đó giúp người dân có điều kiện tiếp cận thông tin, thay đổi nhận thức, hành vi trong thực thi Luật bình đẳng giới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập