Chính trị

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020

01/07/2015 00:00 181 lượt xem

Sáng ngày 01/7, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã long trọng diễn ra. Tại Đại hội lần này cùng với việc thảo luận, đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được, Đại hội lần này còn thảo luận, đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu cho huyện Đồng Văn trong giai đoạn tiếp theo. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của huyện, sớm đưa Đồng Văn thoát ra khỏi huyện đặc biệt khó khăn. Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban đảng T.Ư; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Tham dự Đại hội có 251 đại biểu đại diện cho gần 4.000 đảng viên thuộc Đảng bộ huyện.
Dưới sự lãnh chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, sự đoàn kết, ý chí tự lực tự cường của các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, nền kinh tế - xã hội huyện Đồng Văn trong giai đoạn vừa qua tiếp tục dành được những thành quả đáng phấn khởi. Trong tổng số 23 chỉ tiêu đã có 13 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết, 5 chỉ tiêu đạt từ 80% trở lên, 1 chỉ tiêu đạt dưới 50%. Những kết quả nổi bật nhất có thể kể đến như: Tổng sản lượng lương thực đạt trên 28 nghìn tấn đạt 116% kế hoạch, lương thực bình quân trên đầu người đạt 400kg/người/năm, thu nhập bình quân trên đầu người là 12 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trong cả nhiệm kỳ là 112 tỷ đồng đạt 123% Nghị quyết. Giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ là 811 tỷ đồng đạt 148% Nghị quyết. Công tác văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân và an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 70% năm 2010 xuống còn 39,8% năm 2015 đạt 50% Nghị quyết. Lượng khách du lịch đến với huyện tăng từ 30.000 người năm 2010 lên 135.000 người năm 2015; đưa tổng lượng khách du lịch trong cả nhiệm kỳ lên con số trên 445.000 người đạt 198% Nghị quyết. Tính đến hết tháng 6/2015 toàn Đảng bộ có 67 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số 4.000 đảng viên chiếm 5,5% dân số toàn huyện; đánh giá xếp loại hàng năm luôn có trên 85% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Để có được kết quả trên là nhờ BCH Đảng bộ huyện đã làm tốt công tác đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh nội lực; chủ động, quyết liệt và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; chú trọng đến công tác cán bộ gắn với đó là việc thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển kinh tế - xã hội củng cố an ninh quốc phòng của huyện Đồng Văn trong nhiệm kỳ vừa qua cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: Nền kinh tế phát triển nhưng chưa bền vững, chưa khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Công viên địa chất toàn cầu để phát triển; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, hệ thống kết cấu hạ tầng cho phát triển kinh tế - xã hội còn thiếu và chưa đảm bảo; lĩnh vực giáo dục đào tạo chuyển biến rất chậm, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên vẫn còn cao. Một số chỉ tiêu cụ thể như: tổng đàn trâu bò trong 5 năm chỉ tăng 600 con; tổng đàn dê giảm trên 3.000 con so với năm 2010; một số chỉ tiêu về xây dựng làng văn hóa du lịch, xuất khẩu lao động, chăm sóc rừng và trồng mới cây hoa hồng đều đạt dưới 10% Nghị quyết,…
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, huyện Đồng Văn xác định sẽ đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, đẩy mạnh thu hút đầu tư đồng thời đề ra 3 Chương trình trọng tâm là: Chương trình phát triển nông nghiệp mà trọng tâm   là 3 cây, 4 con gồm: cây tam giác mạch, cây lê, cây dược liệu, con bò, con lợn, con dê và con ong; Chương trình bảo tồn văn hóa, phát triển du lịch dịch vụ; Chương trình duy trì sỹ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Với một số chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu thu ngân sách hàng năm đạt trên 36 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt trên 150 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm đạt 5% phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn dưới 15%, thu nhập bình quân trên đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm. Để đạt được kết quả trên các đại biểu đề nghị huyện cần: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục huy động mức mạnh tổng lực trong nhân dân; tập trung cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn; khuyến khích phát triển dịch vụ, du lịch; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Văn trong sạch vững mạnh.
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đánh giá cao những kết quả mà huyện Đồng Văn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những thành tựu và kết quả đạt được sẽ là tiền đề và nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện trong những năm tới. Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận kỹ những nội dung lớn như: Phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chất lượng cao tạo sản phẩm du lịch nhất là các sản phẩm đặc trưng của huyện như: cây tam giác mạch, cây dược liệu, con bò vàng; đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng khách sạn, nhà hàng, phát triển các dịch vụ phục vụ du lịch; có giải pháp về mặt quỹ đất để thu hút đầu tư; Quy hoạch khu đô thị mở rộng ra cửa ngõ của thị trấn Đồng Văn để các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng. Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng cán bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện; phòng, chống có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Cũng tại Đại hội lần này các đại biểu sẽ bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 – 2020; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, do đó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận; bầu đúng và trúng các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.
 
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã tặng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 – 2020 bức trướng với chủ đề “Phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh cải cách hành chính vì Hà Giang phát triển”.
 
http://hagiang.gov.vn/PublishingImages/N%C4%83m%202015/Thang%206/Bau%20Ban%20chap%20hanh.JPG
Các đại biểu bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 – 2020
 
Tiếp tục chương trình làm việc, Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 – 2020 với 43 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đây là những đồng chí đại diện cho ý chí, phẩm chất, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong huyện trong việc lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện trong nhiệm kỳ 5 năm tới.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập