Kinh tế

Lễ ra mắt doanh nghiệp đồng hành cùng xã Phố Cáo

29/09/2016 00:00 128 lượt xem

Sáng 28/9, tại xã Phố Cáo (Đồng Văn), UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH & ĐT) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt doanh nghiệp đồng hành cùng xã Phố Cáo và Lũng Cú. Dự lễ ra mắt có các đồng chí Đặng Huy Đông, Thứ Trưởng Bộ KH & ĐT; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực huyện Đồng Văn và các phòng, ban liên quan của huyện…

 Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe giới thiệu Đề án “Phát triển KT - XH và đảm bảo QP - AN các xã biên giới đất liền”. Đề án do Bộ KH & ĐT đề xuất, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và một số Tổng Công ty, doanh nghiệp triển khai thực hiện. Tỉnh ta được Bộ KH & ĐT, cùng với Tập đoàn VNPT Việt Nam và Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam phụ trách, hỗ trợ đối với hai xã Lũng Cú và Phố Cáo (Đồng Văn). Nội dung chính của sự hỗ trợ này là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty Cổ phần Carbon, cùng một số doanh nghiệp khác sẽ tập trung hỗ trợ hai xã với 3 nội dung chính đó là: Tạo dựng kênh thông tin trực tuyến giữa cộng đồng dân cư tại xã biên giới với các tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp có lòng hảo tâm hỗ trợ phát triển kinh tế dưới dạng trang thông tin điện tử có sự bảo trợ của Nhà nước. Tạo dựng cơ sở dữ liệu về từng xã biên giới đất liền phục vụ quản lý và cung cấp thông tin cho cộng đồng để hỗ trợ đầu tư, trợ giúp và giám sát việc phát triển KT - XH và đảm bảo   AN - QP xã biên giới. Vận động doanh nghiệp có năng lực đảm nhận vai trò đỡ đầu xã biên giới làm đầu mối dẫn dắt, tập hợp các hoạt động trợ giúp từng xã. Mục tiêu đến năm 2020, 100% số hộ dân có điện lưới Quốc gia, được hỗ trợ gạo ăn, nước sinh hoạt… Đề án bắt đầu triển khai từ năm 2016.    

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ KH & ĐT nhấn mạnh tới ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án; đồng thời khẳng định với trách nhiệm của mình, Bộ sẽ kết nối, huy động các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hỗ trợ các xã từ nhu cầu thực tế khó khăn, qua đó góp thêm nguồn lực để tận dụng khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương thúc đẩy phát triển KT - XH, XĐGN cho người dân.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Bộ KH & ĐT, các Tập đoàn, doanh nghiệp có sự hỗ trợ tối đa các điều kiện để đảm bảo cho việc triển thai thực hiện thành công Đề án. Về phía tỉnh, huyện Đồng Văn sẽ cam kết đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị, doanh nghiệp triển khai Đề án một cách thuận lợi, hiệu quả.

Đồng chí Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ KH & ĐT, cùng đoàn công tác cũng đã tặng quà và đi thăm quan, thực tế tại một số thôn, hộ gia đình của hai xã Phố Cáo và Lũng Cú (Đồng Văn).


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập