Kinh tế

Lễ ra mắt HTX nông nghiệp Hà Thành

28/08/2018 00:00 101 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 24/8/2018, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ ra mắt HTX nông nghiệp Hà Thành thôn Há Xú. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đồng Văn; Đ/c Dinh Chí Thành - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Kinh tế và Hạ Tầng, lãnh đạo Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Đồng Văn cùng Cấp ủy, Chính quyền xã Sủng Trái.

 HTX nông nghiệp Hà Thành thôn Há Xú được thành lập ngày 20/5/2018, gồm 9 thành viên. Với tổng số vốn điều lệ là 8 trăm triệu đồng; do Bà Ly Thị Thanh Hà làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX. Vai trò của HTX làm cầu nối cung cấp các dịch vụ nông, lâm nghiệp giữa các tổ chức kinh doanh với người dân trong các thôn của xã Sủng Trái; thực hiện vai trò chỉ đạo, hướng dẫn sản xuất; cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Phương án sản xuất của HTX hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên; tạo ra khối lượng lớn sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm trên cơ sở quản lý và giám sát tốt các công đoạn từ khâu tổ chức sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm.

Trao giấy chứng nhận và tặng quà cho HTX nông nghiệp Hà Thành thôn Há Xú, Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đồng Văn mong muốn HTX tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phương án sản xuất; tập trung vào các loại cây, con đặc sản thế mạnh, phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của địa phương, như: Lợn đen, dệt lanh, đậu tương, rau cải,…Chú trọng sản xuất theo hướng hàng hóa và đảm bảo sản phẩm sạch để gây dựng thương hiệu nông sản của xã. Đồng thời, quan tâm đến việc đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Tại buổi Lễ, HTX nông nghiệp Hà Thành thôn Há Xú đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị trường học, HTX, các hộ kinh doanh trong việc tiêu thụ sản phẩm của HTX.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập