Chính trị

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2018

05/08/2018 00:00 93 lượt xem

TTTĐT - Nhằm trang bị cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở nắm chắc những nội dung cơ bản về công tác tuyên truyền miệng, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của công tác Tuyên giáo ở cơ sở, cách thức tổ chức hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Trên cơ sở đó tổ chức tuyên truyền, triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng; pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

 Từ ngày 30/7-04/8/218, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức 02 lớp tập huấn vụ công tác Tuyên giáo năm 2018 cho 132 đồng chí học viên là báo cáo viên, cán bộ làm công tác Tuyên giáo, tuyên truyền viên của các xã, thị trấn trong huyện. 

 Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lý Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhấn mạnh, với những nội dung cơ bản thuộc các lĩnh vực của công tác tuyên giáo, 05 chuyên đề tại lớp tập huấn là các chuyên đề quan trọng, những kiến thức và kinh nghiệm quý báu của các đồng chí giảng viên sẽ giúp các học viên bổ sung, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên giáo tình hình mới. Để đảm bảo hoàn thành tốt các nội dung, chương trình lớp tập huấn theo kế hoạch đề ra, đề nghị các học viên tham gia trao đổi, thảo luận bài giảng tích cực, nhiệt tình và sôi nổi; đồng thời, chấp hành tốt các nội quy của nhà trường, sự quản lý của Ban tổ chức lớp tập huấn.                           

Trong thời gian 06 ngày các học viên được nghiên cứu học tập 05 chuyên đề:        

 + Chuyên đề 1: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác Tuyên giáo; Một số vấn đề chung về công tác tuyên truyền.

+ Chuyên đề 2: Xây dựng các báo cáo tham mưu cho cấp ủy thuộc lĩnh vực công tác Tuyên giáo tháng, quý, năm, chuyên đề; các báo cáo sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thuộc lĩnh vực công tác Tuyên giáo; Tuyên truyền miệng trong hoạt động tuyên truyền.

+ Chuyên đề 3: Hướng dẫn xây dựng các báo cáo, định hướng tuyên truyền, hướng dẫn tuyên truyền tháng, quý, năm về công tác Tuyên giáo; Xây dựng và tổ chức hoạt động đội ngũ Báo cáo viên – tuyên truyền viên.

+ Chuyên đề 4: Xây dựng các kế hoạch tham mưu cho cấp ủy thuộc lĩnh vực công tác Tuyên giáo; Nội dung, phương pháp chuẩn bị một buổi tuyên truyền miệng.

+ Chuyên đề 5: Hướng dẫn năm thông tin, định hướng dư luận xã hội; Phương pháp thực hiện một buổi tuyên truyền miệng. 

Ngoài các nội dung trên, học viên còn được nghe báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai các nội dung như: hướng dẫn chuẩn bị bài nói chuyện thời sự, thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh và huyện Đồng Văn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực tham mưu của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ làm công tác Tuyên giáo về những chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Tuyên giáo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần tích cực vào sự phát triển của kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập