Tin địa phương

Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở vùng biên giới xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

03/10/2020 07:58 77 lượt xem

TTTĐT - Thời gian qua, do dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp tại nước bạn Trung Quốc, nên có rất nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép qua địa bàn xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Bên cạnh đó có một số trường hợp đi qua địa bàn để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

           Xã Lũng Cú có chiều dài đường biên giới là 16 Km và nhiều đường mòn, lối mở trên tuyến biên gới. Trên tinh thần đó Đảng ủy xã Lũng Cú và Đảng ủy Đồn Biên phòng Lũng Cú xác định đây là nơi để các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép, do đó xã Lũng Cú phối hợp với đồn biên Phòng Lũng Cú tổ chức cử cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng phối hợp với lực lượng Dân quân, Công an viên địa phương tổ chức chốt chặn tại các đường mòn, lối mở.

Các trường hợp nhập cảnh bị bắt giữ - Ảnh Vàng Mí Sính

      Từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã đã phát hiện 176 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép; trong ngày 01 tháng 10 tại mốc 425 thuộc thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú lực lượng chốt chặn đã phát hiện 08 trường hợp là công dân thuộc các huyện Yên Minh và Bắc Mê của Hà Giang nhập cảnh trái phép.

          Hiện nay trên địa bàn xã Lũng Cú đang ngày đêm thực hiện nghiêm công tác trực trên các chốt, kịp thời ngăn chặn các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Dù vất vả, gian nan nhưng các chiến sỹ vẫn bám trụ vì bình yên của nhân dân, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ những đối tượng đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập