Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Đồng Văn tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, tri ân gia đình chính sách tại xã Lũng Cú

27/07/2022 07:16 18 lượt xem

 

 

TTTĐT - Sáng ngày 18.6, Đoàn đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn do ông Dinh Chí Thành, Phó Bí thư HU - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương và gắn bia mộ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên địa bàn xã nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022), Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Lũng Cú phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đi cùng đoàn còn có lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lũng Cú, thân nhân các liệt sĩ (đang sinh sống tại xã Lũng Cú).

Lãnh đạo huyện Đồng Văn tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, tri ân gia đình chính sách tại xã Lũng Cú
Đồng chí Dinh Chí Thành - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện gắn bia mộ liệt sỹ

 

Tại nghĩa trang Lũng Cú, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước. Sau nghi lễ dâng hương, các đại biểu đã đến từng phần mộ thắp hương các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Lũng Cú.

Các đồng chí lãnh đọ tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ

Thay mặt đoàn đại biểu, Đồng chí Chu Văn Hương, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: “Vùng đất địa đầu Tổ quốc xã Lũng Cú thiêng liêng, là nơi mang đậm dấu ấn lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc. Tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của họ đã tiếp thêm ngọn lửa cho phong trào cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh và là bài học giáo dục truyền thống sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh ủy-ĐBQH-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh Hà Giang, quà của Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Đồng Văn cho các gia đình Thương binh, liệt sỹ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định cấp ủy chính quyền và nhân dân luôn luôn trân trọng, luôn luôn ghi nhớ, tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ đã đóng góp một phần xương máu để đất nước có ngày hôm nay và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nêu cao trách nhiệm để làm cho xã Lũng Cú ngày càng giàu đẹp hơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình Thương binh, liệt sỹ. Ảnh Giang Sơn.

Thanh Xuân - UBND xã Lũng Cú

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập