Tin địa phương

Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Sủng Trái.

30/12/2022 10:28 30 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/12/2022,  lãnh đạo phòng Dân tộc huyện đã tổ chức gặp gỡ nói chuyện, thăm hỏi, động viên những người có uy tín của xã Sủng Trái.

Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Sủng Trái.
Đồng Chí: Vàng Mí Chỏ - Trưởng phòng Dân tộc huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy xã trao quà cho người có uy tín của xã Sủng Trái

Tại buổi thăm và tặng quà Đồng Chí: Vàng Mí Chỏ - Trưởng phòng dân tộc huyện đã Phát biểu đánh giá cao về người có uy tín trên địa bàn xã luôn xác định đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tham gia vận động quần chúng nhân dân phát triển kinh tế, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống có đóng góp quan trọng tại địa phương.

Đồng thời đồng chí Mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp đến với bà con nhân dân. Đặc biệt là trong việc thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 10/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, Chương trình số 16 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang”. Đặc biệt là trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt việc tang không tổ chức dài ngày, không giết mổ nhiều gia súc cho người chết, vận động tuyên truyền nhân dân khi có người chết cho vào áo quan, không tảo hôn, không kết hôn cận huyết, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá, bảo tồn, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Nhân dịp này Đồng Chí: Vàng Mí Chỏ - Trưởng phòng dân tộc huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy xã đã trao 14 suất quà cho 14 người có uy tín tại 14 thôn với mỗi xuất quà trị giá 400.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt (do Ban Dân tộc tỉnh ủy ủy quyền). Đây là những phần quà mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người có uy tín.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập