Tin địa phương

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo có khó khăn về nhà ở năm 2020 tại xã Hố Quáng Phìn

25/08/2020 09:14 48 lượt xem

TTTĐT - Ngày 25 tháng 8 năm 2020 Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêt Nam huyện Đồng Văn đã có buổi nghiệm thu và trao số tiền hỗ trợ còn lại cho hộ nghèo xây dựng nhà ở trên địa bàn xã Hố Quáng Phìn. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và MTTQ xã.

Thực hiện theo chung Quyết định 1953 củaTỉnh ủy Hà Giang về “Triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh”. Theo đó trong năm 2020 trên địa bàn xã Hố Quáng Phìn được Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Giang kêu gọi từ nguồn xã hội hóa hỗ trợ cho 01 hộ nghèo có khăn về nhà ở với tổng số tiền mặt là 60.000.000đ. Tại buổi làm việc Đoàn công tác đã đến nghiệm thu tình hình thực tế tại hộ đình nghèo Ly Mí Sử - thôn Tả Cồ Ván được hỗ trợ nhà ở, theo đó ngay sau khi có văn bản đồng ý hỗ trợ của cấp trên hộ gia đình Ly Mí Sử đã triển khai khởi công xây dựng nhà ở từ tháng 5/2020 đến nay hộ gia đình đã hoàn thành nhà và đưa vào sử dụng. Ngoài số tiền đã hỗ trợ đã nhận trước 30.000.000 đồng tại buổi nghiệm thu đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Đồng Văn đã trao số tiền hỗ trợ còn lại cho hộ gia đình Ly Mí Sử với tổng số tiền mặt là 30.000.000đ.

          Cũng tại buổi nghiệm thu và trao tiền hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Đồng Văn đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình đồng chí mong muốn và đề nghị hộ gia đình sau khi đã hoàn thành nhà ở trong thời gian tới cần tiếp tục xây dựng các công trình phụ như: bếp ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh...để góp phần chung cho thôn, xã sớm hoàn thành các tiêu chí NTM trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập