Kinh tế

Lễ ký kết hợp tác sản xuất và bao tiêu sản phẩm sâm khoai

25/02/2022 03:14 78 lượt xem

TTTĐT - Ngày 23/2, UBND xã Tả Lủng đã phối hợp với HTX Po Mỷ tổ chức Lễ ký kết hợp tác sản xuất và bao tiêu sản phẩm Sâm khoai tiêu chuẩn an toàn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, cùng đại diện một số hộ gia đình thực hiện trồng cây Sâm khoai trên địa bàn xã.

Lễ ký kết hợp tác sản xuất và bao tiêu sản phẩm sâm khoai
HTX Po Mỷ ký kết với người dân thực hiện mô hình tại thôn Há Súng

Trong năm 2021, trên địa bàn xã Tả Lủng đã thực hiện ký cam kết bao tiêu sản phẩm Sâm khoai sau khi thu hoạch, ban hành kế hoạch để tổ chức thực hiện, hỗ trợ công lao động do công đoàn, đoàn thanh niên xã, trường học, y tế xã phát động được trên 60 lượt người tham gia. Trong năm mô hình sâm khoai trên địa bàn xã đã thực hiện được 02 ha/12 hộ, trên địa bàn 2 thôn Đề Đay, Há Súng. Ban chỉ đạo sản xuất Nông lâm nghiệp xã Tả Lủng đã chủ động làm tốt việc xuống từng thôn bản để triển khai đăng ký nhu cầu, tổng hợp và hướng dẫn thực hiện gieo trồng các loại cây dược liệu đúng mùa vụ, quy trình kỹ thuật, đồng thời liên hệ thị trường để bao tiêu sản phẩm cho người dân, qua đánh giá tình hình cây Sâm khoai thích nghi và sinh trưởng tốt, Sau 1 năm thực hiện, mô hình đã thu và bao tiêu trên 6,2 tấn thành tiền trên 93.000.000 đồng/12 hộ do hợp tác xã Pó Mỷ thu mua theo hợp đồng đã ký kết đầu năm 2021.  Qua đó, mô hình đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Nâng cao nhận thức của các hộ tham gia trồng cây sâm khoai gắn với chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025

               Các đại biểu thực hiện trồng cây sâm khoai và hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng cây Sâm Khoai

Tại buổi lễ, UBND xã Tả Lủng, các hộ dân trực tiếp thực hiện trồng cây Sâm khoai đã tiến hành ký kết bao tiêu sản phẩm cùng với HTX Pó Mỷ, theo đó, trong thời gian tới, HTX Po Mỷ thực hiện thu mua, bao tiêu toàn bộ sản lượng Sâm khoai của các hộ gia đình trong thôn Há Súng, đã trồng theo hợp đồng đã ký kết, giá trị sản phẩm khi thu mua: 10.000 đồng/kg. Xã Tả Lủng sẽ tiếp tục quy hoạch trồng củ Sâm khoai đảm bảo chất lượng và số lượng, cung cấp cho HTX Po Mỷ để tiến hành bao tiêu sản phẩm của nhân dân. Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm từ Sâm khoai nhằm nâng cao giá trị của Sâm khoai để tiếp tục mở rộng diện tích và xác định cây trồng xóa đói, giảm nghèo trong những năm tiếp theo.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập