Kinh tế

Nông dân xã Sủng Trái với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

05/05/2020 00:00 174 lượt xem

TTTĐT - Nhiều năm qua, Hội Nông dân xã Sủng Trái đã tích cực triển khai xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các hộ gia đình Hội viên vươn lên thoát nghèo.

Hằng năm, Hội Nông dân xã đã tổ chức khảo sát đời sống, nhu cầu của hội viên về phát triển kinh tế gia đình; đánh giá, phân loại hộ gia đình hội viên nghèo, tìm hiểu nguyên nhân để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tích cực tìm hiểu, nghiên cứu các mô hình phát triển kinh tế mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và khả năng tham gia của hội viên nông dân để tập trung phát triển. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hội viên thực hiện tốt những chủ trương về phát triển kinh tế hộ gia đình và đăng ký với Hội cấp trên thực hiện mô hình phát triển kinh tế như mô hình: Nuôi bò vỗ béo, mô hình nuôi lợn đen Lũng Pù, mô hình chim bồ câu pháp và mô hình nuôi ông lấy mật. Từ các mô hình này mỗi năm đã cho các hội viên thu nhập từ 50 đến 80 triệu đồng/năm.                                         

Mồ hình nuôi lợn đen Lũng Pù 

Hội hiện có 1.027 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội. Để thu hút các hội viên tham gia, Hội chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đưa ra nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Hội viên có thể tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Một trong những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều người dân trên địa bàn xã nhân rộng đó là mô hình lợn đen Lũng Pù và mô hình nuôi nuôi bò vỗ béo, các hộ gia đình mua bò về vỗ béo khoảng thời gian từ 1 đến hai tháng rồi bán đi, mỗi lần bán đi lợi nhuận thu được từ 10-12 triệu đồng/ 1 con. Từ mô hình này đã tăng thêm thu nhập cho nhiều gia đình Hội viên trong xã.

         Với những bước đi mới, ngoài việc nhân rộng những mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, hội tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành chức năng tìm hiểu, nghiên cứu, tìm ra các mô hình, con giống, cây giống mới có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất, giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Đây cũng là việc làm thiết thực góp phần nâng cao vai trò của hội trong việc nâng cao các tiêu chí nông thôn mới ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập