Kinh tế

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm huyện Đồng Văn năm 2019

25/02/2019 00:00 153 lượt xem

TTTĐT - Sáng 24/2/2019, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2019. Tham dự ngày hội, có lãnh đạo TT- Huyện Ủy- HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động và đông đảo người lao động trên địa bàn huyện.

Năm 2019 lực lượng lao động trong độ tuổi lao động của huyện Đồng Văn là 41.560 người, chiếm 52,3% dân số toàn huyện.Trong những năm qua, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt trong việc giải quyết việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và bền vững chưa cao, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên một số người lao động còn thiếu thông tin về thị trường lao động trong nước cũng như nước ngoài và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người lao động; tâm lý ngại đi xa gia đình của người lao động và trình độ nhận thức của một số ít người lao động còn hạn chế, chưa mạnh dạn, hay nói đúng thực tế là chưa vượt qua chính mình để tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân.
Vì vậy, Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm huyện Đồng Văn năm 2019 được tổ chức với mục đích định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, người lao động, nhất là học sinh phổ thông, tạo cơ hội để người lao động và người tuyển dụng, người sử dụng lao động trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, góp phần giải quyết việc làm bền vững, cũng chính là mục tiêu giảm nghèo bền vững trong năm 2019 và trong tương lai.
Có thể nói Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm huyện Đồng Văn hàng năm là cầu nối giữa người lao động với các đơn vị tuyển dụng, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đối với người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, đây là cơ hội để nắm bắt, tìm hiểu được các thông tin về thị trường lao động một cách chính xác, trực tiếp từ chính các công ty, doanh nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để các công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, giới thiệu về công ty, doanh nghiệp và trực tiếp tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị.
Tại ngày Hội này, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã giới thiệu tổng quan cho người lao động nắm được các chủ trương, chính sách tuyển dụng đãi ngộ theo quy định của Nhà nước và của công ty, doanh nghiệp. Mỗi đơn vị tuyển dụng lao động có 1 gian hàng để giới thiệu và quảng bá về kết quả sản xuất, kinh doanh và xu hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp. Tại đây, các công ty, doanh nghiệp đã cung cấp, tiếp nhận hồ sơ đăng ký đào tạo, giới thiệu việc làm cho người lao động. Đây là cơ sở thuận lợi để người lao động huyện Đồng Văn có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập