Kinh tế

Người phụ nữ nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với công việc

24/01/2019 00:00 128 lượt xem

TTTĐT - Dáng người nhỏ, tính tình hiền lành, vui tính và nhanh nhẹ là ấn tượng của nhiều người khi tiếp xúc với chị Giàng Thị Mỷ - Công chức Văn phòng Đảng ủy xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Không những vậy, chị Mỷ cũng là người công chức tận tâm, hết lòng vì công việc được giao phó.

 Sinh ra trong một gia đình nông dân tại thôn Cẳng Tằng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, nơi địa đầu cực Bắc của Tổ Quốc, chị Giàng Thị Mỷ là con út trong gia đình với 6 anh chị em. Ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường chị đã ước mơ trở thành một cô giáo để được góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp trồng người trên mảnh đất quê hương của mình nên chị luôn cố gắng học tập và đạt nhiều thành tích cao, chị luôn là học sinh khá, giỏi của nhà trường. Hoàn thành chương trình THPT nhưng do gia đình khó khăn không thể theo học ngành sư phạm, chị đã về lấy chồng tại xã Sủng Trái. Tháng 7/2009, chị được xã bố trí làm cán bộ bán chuyên trách xã, phụ trách công tác văn thư lưu trữ của UBND xã. Nhằm nâng cao hiểu biết về nghiệp vụ công tác, tháng 9/2009, chị Mỷ đã được cử đi học việc tại cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hà Giang (cơ quan đỡ đầu phụ trách xã) với thời gian 1 tuần, sau đó tiếp tục được Văn phòng Đoàn Đại biểu QH và HĐND tỉnh giới thiệu và UBND xã cử đi theo học lớp Trung cấp Hành chính - Văn thư khóa học 2009-2012 mở tại Trường chính trị tỉnh Hà Giang. Sau khi kết thúc khóa học chị đã nhận tấm Bằng khá về cơ quan tiếp tục công tác. Tháng 9/2011, chị được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam và sau đó vinh dự được UBND huyện tuyển dụng vào công chức Văn phòng Thống kê phụ trách Văn phòng Đảng ủy và công tác Thống kê xã Sủng Trái cho đến nay. Ý thức được mình chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên chị Mỷ không ngừng tìm tòi, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công việc được giao.
Đối với công tác văn phòng Đảng ủy: Để tham mưu tốt cho Thường trực và Ban Thường vụ Đảng ủy xã, bản thân chị Mỷ luôn tự tìm tòi những cách làm hay để áp dụng vào công việc, tỷ mỉ trong việc tham mưu các văn bản đảm bảo đúng thể thức, không để chậm muộn, quá hạn, thường xuyên đôn đốc các công việc và phối hợp với các đoàn thể, chi bộ, cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ trong việc thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ, công việc được giao; các Hội nghị của Ban chấp hành Đảng bộ xã luôn được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, kịp thời; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo hàng tháng, quý, năm; thường xuyên sắp xếp các hồ sơ sổ sách của Đảng ủy một cách khoa học. Là một cán bộ gương mẫu, nói đi đôi với làm, chị thường xuyên đi sớm và về muộn khi việc chưa xong, kể cả ngày nghỉ cũng tranh thủ sang cơ quan làm việc. Trong công tác chuyên môn, nhiệm vụ được phân công cũng như tại các cuộc họp chị luôn mạnh dạn tham mưu và thể hiện quan điểm, chính kiến của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, xây dựng tập thể cơ quan trong sạch vững mạnh. Trong đánh giá cán bộ, công chức hàng quý, năm chị nghiêm túc tự phê bình và phê bình để tìm ra giải pháp khắc phục. Ngoài ra chị còn thường xuyên xuống một số chi bộ kiểm tra, hướng dẫn ghi chép sổ sách và công tác tổ chức sinh hoạt chi bộ, thu nộp đảng phí. Xuống thôn được phân công phụ trách kiểm tra, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã đến thôn và nhân dân thực hiện.
Trong giai đoạn 2014-2017, do xã chưa bố trí được công chức lao động thương binh và xã hội nên lãnh đạo xã Sủng Trái đã xem xét và phân công chị Giàng Thị Mỷ phụ trách thêm nhiệm vụ Lao động Thương binh và xã hội. Dù không có kinh phí thù lao nhưng chị không kêu căng phàn nàn. Trên cương vị công tác nào chị cũng sắp xếp thời gian công việc hợp lý việc nào làm trước, việc nào làm sau, những việc nào và thời gian, thời điểm cần phải tập trung giải quyết cho xong, thời gian xuống thôn... Dù kiêm nhiệm nhưng mọi công việc thuộc ngành Lao động thương binh và xã hội của xã Sủng Trái đều được quan tâm và thực hiện tốt, đặc biệt là việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và lập danh sách mua thẻ BHYT của nhân dân được triển khai kịp thời và chính xác.
Chị Giàng Thị Mỷ (Người ngoài cùng bên phải hàng thứ nhất) nhận giải ba
tại Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng huyện Đồng Văn năm 2016
Ngoài ra chị Giàng Thị Mỷ còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do huyện, xã phát động như: tham gia Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng huyện Đồng Văn năm 2014 đạt giải khuyến khích, năm 2016 đạt giải ba; Hội thi câu lạc bộ gia đình năm 2016 đạt giải nhì; Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng huyện Đồng Văn năm 2018 đạt giải nhì; Hội thi dân vận khéo năm 2018 đạt giải nhất…..
Ngoài việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của cơ quan giao, chị Mỷ cũng luôn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Cùng với chồng đang làm Phó Bí thư Đoàn xã (hiện đang học lớp Đại học hệ vừa làm vừa học chuyên ngành trồng trọt) và 2 đứa con nhỏ dưới 8 tuổi; chồng chị là con cả trong gia đình nên chỉ được bố mẹ chia cho mảnh đất nương trồng 3kg ngô giống và 2 anh chị đã tự mua ngoài thêm được một mảnh trồng 2kg giống nữa. Dù đất sản xuất rất ít nhưng anh, chị đã tận dụng những phần đất nào tốt thì trồng ngô, đất nào xấu thì trồng cỏ để làm thức ăn chăn nuôi bò, nuôi lợn; mấy năm gần đây gia đình chị trong chuồng luôn luôn có 3 con bò vỗ béo, 3-4 con lợn thịt và năm 2018 anh chị đã xây thêm được nhà và vườn nuôi trang trại gà đen địa phương. Ngoài ra, gia đình chị còn mở cửa hàng bán hàng tạp hóa, mọi công việc trong gia đình hầu như 2 vợ chồng chị đều làm ngoài giờ hành chính và những ngày nghỉ thứ 7, CN, ngày lễ.
Để đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao, năm 2018 chị Mỷ đã chủ động xin Ban Thường vụ Đảng ủy xã được theo học lớp Đại học (hệ vừa làm vừa học) chuyên Ngành lưu trữ của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, mở tại Hà Giang. Đó là cơ hội để chị lĩnh hội kiến thức, kinh nghiệm nhiều hơn nữa để phát triển, giúp đỡ bà con nhân dân xây dựng quê hương Sủng Trái ngày một giàu đẹp hơn.
Với tính cách cẩn thận và trách nhiệm trong mọi công việc chị Giàng Thị Mỷ luôn được lãnh đạo xã, ngành dọc cấp trên và cán bộ, công chức trong cơ quan đánh giá cao, cán bộ thôn và nhân dân trong xã quý mến. Năm nào chị cũng được tập thể chi bộ cơ quan và cán bộ, công chức đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến 7 năm liên tục và cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
Chị Giàng Thị Mỷ xứng đáng là một cán bộ nữ tiêu biểu, là tấm gương sáng trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang để mọi cán bộ, công chức khác học tập và noi theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập