Kinh tế

PHÒNG CHỐNG RÉT CHO GIA SÚC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐỒNG VĂN

14/12/2018 00:00 129 lượt xem

TTTĐT - Vào đầu tháng 12/2018, ngay từ khi thời tiết thay đổi nhiệt độ hạ thấp, huyện Đồng Văn đã tập trung chỉ đạo đồng bào tích cực tim nhiều giải pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc an toàn trên địa bàn. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, lãnh đạo cán bộ huyện đã chỉ đạo cho người dân thực hiện nhiều biện pháp, đảm bảo an toàn cho đàn gia súc trong đợt rét đậm trên địa bàn huyện thời gian vừa qua.

 Thực hiện công văn số 3651/UBND-KTN của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang, về việc triển khai công tác phòng, chống rét và dự trữ thức ăn cho giá súc vụ Đông – Xuân năm 2018-2019  đã được lãnh đạo huyện Đồng Văn thực hiện và chỉ đạo xuống chính quyền các xã thực hiện.  Tại huyện Đồng Văn, do ảnh hưởng của đợt rét gió mùa đông bắc nên tại huyện Đồng văn nhiệt độ giảm mạnh, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe đàn gia súc của trên địa bàn . Đặc biệt trong những ngày trở lại đây, trên địa bàn toàn huyện đã có rét đậm, rét hại nên việc phòng chống sớm đã mạng lại hiệu quả khá tốt và giúp người dân trên địa bàn huyện chủ động được việc chống rét cho trâu, bò. Cùng với đó là sửa chữa, làm mới chuồng trại đảm bảo giữ ấm cho gia súc mùa Đông cũng đã và đang được người dân ra sức thực hiện. Công tác vệ sinh, khử trùng chuồng nuôi, tăng cường các biện pháp chăm sóc nuôi dưỡng nâng cao sức đề kháng cho đàn gia súc. Trên toàn huyện có 100% các hộ có chuồng nuôi nhốt gia súc, với tổng số chuồng hiện có 14.018 chuồng/14.018 hộ. Thức ăn cho đàn gia súc cũng đã được người dân tích trữ đảm bảo thức ăn cho gia súc, đã có 26.741,8 tấn thức ăn thô xanh, 748,2 tán thức ăn tinh. Ngoài ra trong những ngày rét đậm, rét hại chỉ đạo nhân dân không chăn thả gia súc ngoài trời, đảm bảo chuồng trại luôn khô thoáng, sạch sẽ. Chủ động cho gia súc uống thêm nước có pha muối để gia súc tăng cường sức đề kháng.

   Lãnh đạo huyện Đồng Văn đã phân công cán bộ đến từng xã đôn đốc, hướng dẫn các hộ chăn nuôi áp dụng những biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc gia cầm. Chỉ đạo, các xã tuyên truyền hướng dẫn cụ thể cho người dân các biện pháp phòng chống rét đến tận các thôn, xóm. Ngoài ra, UBND huyện đã khuyến cáo người chăn nuôi phải chủ động phòng chống dịch bệnh, dự trữ thức ăn và chống rét cho đàn gia súc, gia cầm...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập